ชงกรมป่าไม้ตรวจ "ซิปไลน์ บ้านแม่กำปอง" สงสัยอยู่ในป่าลุ่มน้ำชั้น 1 เอ

สิ่งแวดล้อม
19 ธ.ค. 59
20:09
557
Logo Thai PBS
ชงกรมป่าไม้ตรวจ "ซิปไลน์ บ้านแม่กำปอง" สงสัยอยู่ในป่าลุ่มน้ำชั้น 1 เอ
นายอำเภอแม่ออน จ.เชียงใหม่ ทำหนังสือให้กรมป่าไม้ เข้าตรวจสอบใบอนุญาต และ การใช้พื้นที่ของสถานประกอบการซิปไลน์ ในอ.แม่ออน หลังเกิดอุบัติเหตุนักท่องเที่ยวต่างชาติ โหนสลิง และชนกระแทกกัน บาดเจ็บ 3 คน เจ้าของอ้างเช่าสิทธิ สค.1ชี้อาจอยู่ในป่าลุ่มน้ำชั้น 1 เอ

กรณีสถานประกอบการซิปไลน์ " ไฟท์ ออฟ เดอะ กิ๊บบอน" ในหมู่บ้านแม่กำปอง อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ เกิดอุบัติเหตุ นักท่องเที่ยวชาวอิสราเอล โหนสลิง และชนกระแทกกัน ได้รับบาดเจ็บ รวม 3 คน เมื่อวันศุกร์ที่ 16 ธ.ค.ที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ธ.ค.2559) สถานประกอบการซิปไลน์ "ไฟท์ ออฟ เดอะ กิ๊บบอน” ยังคงปิดให้บริการตามปกติ ทั้งนี้ พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรแม่ออน นำตัวพนักงานที่อยู่ในช่วงเกิดเหตุ เข้าให้ปากคำต่อ เจ้าหน้าที่ที่สำนักงานตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่

หลังก่อนหน้านี้ ผู้จัดการให้ข้อมูลตำรวจว่า จุดเกิดเหตุอยู่ที่จุดโหนสลิง สถานีที่ 6 โดยพนัก งานได้ปล่อย นักท่องเที่ยว แม่-ลูก ลงมาพร้อมกัน แต่น้ำหนักไม่พอร่างของทั้งคู่ จึงค้างบนสลิง พนักงานพยายามช่วยเหลือ โดยสื่อสารไปยังต้นทาง แต่กลับมีการปล่อยนักท่องเที่ยวชาย จากสถานีที่ 6 ลงมา จนเกิดการกระแทกกัน บาดเจ็บ

 

 

น.ส.ภัทราพร ลายจุด นายอำเภอแม่ออน ระบุว่า แม้ผู้ประกอบการจะอ้างว่า พื้นที่ทั้งหมด มีเอกสารสิทธิส.ค.1 ที่เช่าจากชาวบ้าน 4 คน แต่ทางอำเภอ ได้ทำหนังสือเร่งรัดไปยัง สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 1 เชียงใหม่ ให้ตรวจสอบ หลังสงสัยว่า อาจอยู่ในเขตป่าชั้น 1 A ของป่าแม่ออน

ขณะที่สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ อยู่ระหว่างตรวจสอบเอกสารการจดทะเบียนของผู้ประกอบการรายนี้ หลังพบว่า ทั้งชื่อ และ สถานที่ตั้ง ไม่ตรงกัน

ด้านองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยแก้ว ได้เข้ายื่นเอกสารชี้แจงกับ สำนักงานโยธาธิการและผังเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ในการออกใบอนุญาตให้กับผู้ประกอบการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง