"สมยศ" ยังไม่ชี้ชะตา อนาคต "ซิโก้"

กีฬา
19 ธ.ค. 59
20:43
618
Logo Thai PBS
 "สมยศ" ยังไม่ชี้ชะตา อนาคต "ซิโก้"
อนาคตการคุมทีมชาติไทยของ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนนักฟุตบอลทีมชาติไทย ยังคงไม่มีความชัดเจน หลังจากที่นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เผยหากแฟนบอลอยากเห็นทีมก้าวข้ามอาเซียน ต้องทำใจยอมรับการเปลี่ยนแปลง

ก่อนหน้านี้ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า หากไม่ได้รับสัญญาฉบับใหม่กับทีมชาติไทยก็ไม่เป็นไร เนื่องจากเข้าใจวิถีของฟุตบอล แม้พาทีมคว้าแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียนได้เป็นสมัยที่ 5 โดยสัญญาของ เกียรติศักดิ์ จะหมดลงในช่วงเดือน ก.พ.ปี 2560

ล่าสุด พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ออกมาเปิดเผยถึงประเด็นดังกล่าวว่า การเปลี่ยนแปลงสามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา และหากแฟนบอลอยากเห็นทีมชาติไทยก้าวผ่านอาเซียน ก็ต้องยอมรับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น

"เรื่องนี้ยังไม่ได้คิดนะครับ อะไรก็ตามแต่ที่นำไปสิ่งที่ดีกว่า เราพร้อมหรือยังที่จะก้าวข้ามอาเซียน ถ้าเราอยากอยู่แค่นี้ก็โอเคแค่นี้ แต่ถ้าอยากจะก้าวข้ามก็ต้องคิดใหม่ทำใหม่ อยากจะถามไปยังแฟนบอลชาวไทยว่าอยากจะเห็นสิ่งที่ดีกว่าหรืออยากจะอยู่กันแค่นี้" พล.ต.อ.สมยศ กล่าว


มีข่าวลือออกมาว่า ตัวเต็งโค้ชทีมชาติไทยคนใหม่ที่สมาคมวางไว้เป็น อเลฆานโดร ซาเบลล่า อดีตกุนซือทีมชาติอาเจนติน่าที่เคยพาทีมคว้ารองแชมป์โลกเมื่อปี 2014 วัย 62 ปี โดย ซาเบลล่า เคยมีประสบการณ์ผ่านการคุมทีมมาทั้ง เอสทูเดนเตส รวมถึง อัลจาซีร่า ทีมดังในลีกสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง