จับเนื้อเถื่อน-สินค้าหนีภาษี แอบขนจากภาคใต้กระจายขายช่วงปีใหม่

เศรษฐกิจ
20 ธ.ค. 59
15:31
497
Logo Thai PBS
จับเนื้อเถื่อน-สินค้าหนีภาษี แอบขนจากภาคใต้กระจายขายช่วงปีใหม่
กรมศุลกากร จับเนื้อกระบือแช่แข็งถูกลักลอบนำเข้าทางภาคใต้จากประเทศอินเดีย โดยไม่ผ่านด่านศุลกากร กำชับเจ้าหน้าที่เพิ่มความเข้มงวดช่วงเทศกาลปีใหม่ ป้องกันลักลอบนำเข้าสินค้าหนีภาษี

วันนี้ (20 ธ.ค.2559) นายกุลิศ สมบัติศิริ อธิบดีกรมศุลกากร เปิดเผยว่า กรมศุลกากร จะเข้มงวดเฝ้าระวังการลักลอบนำสินค้าหลีกเลี่ยงภาษีเข้ามาในราชอาณาจักร โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลปีใหม่ พร้อมกำชับให้ด่านตรวจศุลกากร โดยเฉพาะอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ท่าเรือ และท่าอากาศยาน เพิ่มเข้มงวดเป็นพิเศษ ซึ่งการลักลอบนำเข้าสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ถือว่าส่งผลกระทบกับเศรษฐกิจของประเทศ

โดยสามารถตรวจยึดเนื้อกระบือสดแช่แข็ง มีการปนเปื้อนที่ลักลอบนำเข้ามาจากทางชายแดนภาคใต้น้ำหนัก 16,000 กิโลกรัม มูลค่า 1 ,600,000 บาท เป็นของกลางที่กรมศุลกากร ยึดไว้จากรถเทรลเลอร์ ซึ่งถูกนำเข้ามาจากประเทศอินเดีย เจ้าหน้าที่ระบุว่า เนื้อกระบือสดดังกล่าว ไม่ได้มีการตรวจสอบรวมถึงไม่มีการเสียภาษีที่ถูกต้อง


ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ยังตรวจยึด สินค้าละเมิดสิทธิทรัพย์สินทางปัญญา เช่น นาฬิกาข้อมือ น้ำหอม แว่นตา กระเป๋าถือสตรี เสื้อผ้า โทรศัพท์มือถือ รองเท้าผ้าใบ กว่า 300 ชิ้นไว้ได้อีกด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง