พบพิรุธเอกสารขออนุญาต “ซิปไลน์”เตรียมแจ้งเอาผิดเอกชน

สิ่งแวดล้อม
20 ธ.ค. 59
20:02
544
Logo Thai PBS
พบพิรุธเอกสารขออนุญาต “ซิปไลน์”เตรียมแจ้งเอาผิดเอกชน
สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬา จ.เชียงใหม่ เตรียมแจ้งความดำเนินคดี ผู้ประกอบการซิปไลน์บ้านแม่กำปอง หลังพบข้อพิรุธเอกสารการจดทะเบียน พร้อมจัดระเบียบอีก 14 รายที่เหลือกำหนดมาตรการความปลอดภัย หลังเกิดอุบัติเหตุนักท่องเที่ยวชนกระแทกกัน ได้รับบาดเจ็บ 3 คน

ความคืบหน้ากรณีอุบัติเหตุ นักท่องเที่ยวชาวอิสราเอล โหนสลิง และชนกระแทกกันได้รับบาดเจ็บ รวม 3 คน ที่ "ไฟลท์ออฟเดอะกิ๊บบอน" ซึ่งเป็นสถานที่เล่นกิจกรรมโหนสลิง หรือ ซิปไลน์ เมื่อวันที่ 16 ธันวาคมที่ผ่านมา

วันนี้ (20 ธ.ค.2559) เจ้าหน้าที่สำนักงานตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ยังคงสอบปากคำพนักงานที่อยู่ในช่วงเกิดเหตุ คาดว่า จะสรุปสำนวนไม่เกินวันที่ 23 ธ.ค.นี้

นางสาวภัทราพร ลายจุด นายอำเภอแม่ออน จ.เชียงใหม่ กล่าวถึงการประชุมคณะทำงานระดับจังหวัดในวาระเร่งด่วน ร่วมกับทางสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 1 เชียงใหม่ ตั้งข้อสงสัยพื้นที่ดังกล่าว อาจอยู่ในเขตป่าชั้น 1 A ของป่าสงวนแห่งชาติป่าแม่ออน ขณะที่ผู้ประกอบการ อ้างว่า มีเอกสารสิทธิส.ค.1 เช่าจากชาวบ้าน มายืนยัน ที่ประชุมจึงมีมติให้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งสรุปข้อมูลให้แล้วเสร็จภายในสัปดาห์นี้ ก่อนส่งให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พิจารณา

 

 

ด้าน นายสุธน วิชัยรัตน์ สำนักท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเอกสารการจดทะเบียนของผู้ประกอบการแห่งนี้ พบว่าทั้งชื่อ และ สถานที่ตั้ง ไม่ตรงกัน จึงเตรียมแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ประกอบการในสัปดาห์นี้ พร้อมตรวจสอบส่วนงานที่เกี่ยวข้องว่า มีการออกใบอนุญาตได้อย่างไร


ขณะที่ภาพรวมของมาตราการป้องกันเครื่องเล่น และกิจกรรมแอดเวนเจอร์ภายในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งรวมถึง สถานประกอบการซิปไลน์ 14 แห่ง หน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างแต่งตั้งคณะทำงานระดับจังหวัด โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นประธาน ก่อนจะเข้าตรวจสอบ และวางมาตราการความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง