กู้ร่างผู้เสียชีวิตคนสุดท้ายออกจากอาคารถล่มใน ซ.สุขุมวิท 87

อาชญากรรม
21 ธ.ค. 59
07:26
383
Logo Thai PBS
กู้ร่างผู้เสียชีวิตคนสุดท้ายออกจากอาคารถล่มใน ซ.สุขุมวิท 87
เจ้าหน้าที่ใช้ความพยายามอย่างต่อเนื่องในการเก็บกู้ร่างผู้เสียชีวิตออกจากอาคารที่พังถล่มลงมาในซอยสุขุมวิท 87 ล่าสุดสามารถนำร่างผู้เสียชีวิตรายสุดท้ายที่ติดอยู่ใต้ซากอาคารออกมาได้แล้ว

ภายหลังที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานและเจ้าหน้าที่กู้ภัย เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุอาคารที่อยู่ระหว่างการรื้อถอนพังถล่มลงมาในซอยสุขุมวิท 87 และพบร่างผู้เสียชีวิต คือ นายไพร คะนุนรัมย์ ซึ่งเป็นคนสุดท้ายใน 4 คนที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้นำร่างของนายไพรออกจากซากอาคารได้แล้ว โดยนายวัลลภ สุวรรณดี ประธานที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า อุปสรรคที่สำคัญของการทำงานคือการเคลื่อนย้ายแผ่นปูนขนาดใหญ่ที่ทับร่างผู้เสียชีวิตอยู่ เนื่องจากไม่สามารถใช้เครื่องมือหนักขุดเจาะได้ ต้องใช้เครื่องเจาะปูนเปิดพื้นที่ให้กว้าง

สำหรับการกู้ร่างผู้เสียชีวิตคนสุดท้าย การทำงานของเจ้าหน้าที่ได้รับคำแนะนำจากวิศกรอยู่ตลอดจนภารกิจสำเร็จและสามารถนำร่างผู้เสียชีวตออกมาได้

ทั้งนี้ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 16 ธ.ค.2559 ระหว่างที่คนงานกำลังรื้อถอนอาคารโดยใช้เครื่องจักรขนาดใหญ่ แต่เกิดอุบัติเหตุทำให้แผ่นคอนกรีตของอาคารพังถล่มลงมาทับคนงานเสียชีวิต 4 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง