ทนายเผย ครอบครัว "เอ็กซ์ จักรกฤษณ์" ไม่ค้านประกันตัว "หมอนิ่ม"

อาชญากรรม
21 ธ.ค. 59
11:25
726
Logo Thai PBS
ทนายเผย ครอบครัว "เอ็กซ์ จักรกฤษณ์" ไม่ค้านประกันตัว "หมอนิ่ม"
นายบุญเรือง อุทัยรัตน์ ทนายความของครอบครัวนายจักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม อดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติ เผยครอบครัวไม่ติดใจที่ศาลให้ประกันตัว พญ.นิธิวดี ภู่เจริญยศ อดีตภรรยาซึ่งถูกศาลชั้นต้นตัดสินประหารชีวิตข้อหาจ้างวานฆ่านายจักรกฤษณ์

วันนี้ (21 ธ.ค.2559) นายบุญเรืองเดินทางมาที่ศาลจังหวัดมีนบุรี เพื่อคัดคำสั่งเงื่อนไขการปล่อยตัวชั่วคราว พญ.นิธิวดี หรือ "หมอนิ่ม" อดีตภรรยาซึ่งตกเป็นจำเลยคดีจ้างวานฆ่านายจักรกฤษณ์และถูกศาลจังหวัดมีนบุรีพิพากษาประหารชีวิตเมื่อวันที่ 19 ธ.ค. ซึ่งต่อมา พญ.นิธิวดีได้ยื่นขอประกันตัวโดยใช้หลักทรัพย์เป็นเงิน 2 ล้านบาท และเมื่อวานนี้ (20 ธ.ค.) ศาลอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราวในระหว่างอุทธรณ์โดยตีราคาประกัน 1 ล้านบาท โดยให้เหตุผลว่าจำเลยมีภูมิลำเนาที่อยู่และประกอบอาชีพเป็นหลักแหล่งแน่นอน ไม่มีพฤติการณ์สงสัยว่าน่าจะหลบหนี แต่มีเงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกประเทศ

นายบุญเรืองยอมรับว่าจากประสบการณ์เป็นทนายมากว่า 20 ปี ยังไม่เคยมีคดีใดที่จำเลยต้องโทษประหารชีวิต แล้วจะได้รับการประกันตัว ทำให้ไม่ได้ยื่นคัดค้านระหว่างที่จำเลยยื่นขอประกันตัว แต่เมื่อศาลอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวก็เคารพในคำสั่งศาล

นายบุญเรืองกล่าวเพิ่มเติมว่า จากการพูดคุยกับครอบครัวของนายจักรกฤษณ์ หลังได้รับทราบข่าวว่า พญ.นิธิวดีได้รับการประกันตัวนั้น ครอบครัวก็ไม่ได้กังวล แต่กลับรู้สึกสบายใจที่ลูก 2 คนของนายจักรกฤษณ์และพญ.นิธิวดีจะได้อยู่กับแม่ ส่วนการจะยื่นอุทธรณ์ต่อหรือไม่ อยู่ระหว่างการหารือกับครอบครัวของนายจักรกฤษณ์

ขณะที่วันนี้ ศาลจังหวัดมีนบุรีได้เบิกตัวนายสันติ ทองเสม หรือ "ทนายอี๊ด" ซึ่งทำหน้าที่จัดหามือปืน หนึ่งในผู้ต้องหาคดีนี้มาฟังคำสั่งศาล หลังใช้หลักทรัพย์ 2 ล้านบาทยื่นขออนุญาตศาลปล่อยตัวชั่วคราว ซึ่งศาลอยู่ระหว่างพิจารณาคำสั่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง