นายกฯ เป็นประธานเปิดขบวนรถไฟชั้น 3 ปรับปรุงใหม่

เศรษฐกิจ
21 ธ.ค. 59
12:14
459
Logo Thai PBS
นายกฯ เป็นประธานเปิดขบวนรถไฟชั้น 3 ปรับปรุงใหม่
นายกรัฐมนตรีเป็นประธานเปิดการเดินรถโดยสารชั้น 3 ซึ่งการรถไฟแห่งประเทศไทยได้ปรับปรุงใหม่ เพื่อเป็นของขวัญให้กับประชาชนได้ใช้บริการอย่างสะดวกสบาย รวดเร็ว สะอาด และปลอดภัย พร้อมร่วมขบวนรถ ทดลองใช้บริการ

วันนี้ (21 ธ.ค.2559) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ผู้บริหารและสื่อมวลชน ร่วมเดินทางด้วยขบวนรถโดยสารชั้น 3 ที่ปรับปรุงใหม่ จากสถานีกรุงเทพหัวลำโพง ไปถึงป้ายหยุดรถโรงพยาบาลรามาธิบดี พร้อมเปิดเผยว่า การปรับปรุงรถไฟชั้น 3 ครั้งนี้ เพราะรัฐบาลใส่ใจที่จะดูแลคนทุกกลุ่ม โดยเฉพาะผู้มีรายได้น้อย และการรถไฟ ก็ต้องพัฒนาไปสู่ไทยแลนด์ 4.0 ซึ่งรัฐบาลก็มีนโยบายที่จะจัดสรรโครงสร้างพื้นฐานการบริการที่ดีให้ประชาชน และพยายามชี้ให้เห็นถึงการปฏิรูปในทุกภาคส่วน เช่นเดียวกับการปฏิรูปการรถไฟ ด้วยการจัดซื้อ จัดจ้างให้เกิดความโปร่งใส และขอให้มีการตรวจสอบอย่างจริงจังแทนข้อกล่าวหาหรือให้ร้าย

 

 

นายกรัฐมนตรียังฝากให้มีการพัฒนารถไฟ ด้วยการใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย ทั้งพัฒนาระบบราง และรถไฟความเร็วสูง ซึ่งรัฐบาลก็พร้อมสนับสนุนและสั่งการว่าในปี 2560 อยากเห็นที่จอดรถใต้ดิน เชื่อมโยงกับรถไฟ และทุกระบบขนส่ง รวมถึงย่านการค้าที่สำคัญ จึงขอมอบให้เป็นนโนบายไปหารือภาคเอกชนให้มาร่วมลงทุน

สำหรับการเปิดเดินรถโดยสารชั้น 3 ของการรถไฟแห่งประเทศไทยที่ปรับปรุงใหม่นั้น ในระยะแรกการรถไฟแห่งปะรเทศไทย จะเปิดบริการเป็นของขวัญปีใหม่ให้แก่ประชาชน จำนวน 20 คัน เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตการเดินทางของประชาชนทางรถไฟให้มีความสะดวกสบาย รวดเร็ว สะอาด และปลอดภัย และจากนั้นจะมีการทยอยปรับปรุงรถโดยสารชั้น 3 อย่างต่อเนื่อง รวม 148 คัน ภายในปี 2560 ในจำนวนนี้ รวมรถไฟฟรีที่เป็นของขวัญให้ผู้มีรายได้น้อยที่จะได้ใช้บริการรถไฟคุณภาพดี

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง