เจลีกเปลี่ยนกฎใหม่สำหรับนักเตะต่างชาติ เพิ่มโอกาส "เมสซี่ เจ" ลงสนาม

กีฬา
21 ธ.ค. 59
12:36
390
Logo Thai PBS
เจลีกเปลี่ยนกฎใหม่สำหรับนักเตะต่างชาติ เพิ่มโอกาส "เมสซี่ เจ" ลงสนาม
ฟุตบอลเจลีกในฤดูกาล 2017 จะมีการปรับใช้กฎโควต้าสำหรับนักเตะต่างชาติใหม่ ซึ่งจะทำให้ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่เพิ่งเซ็นสัญญาย้ายไปเล่นให้ คอนซาโดล ซัปโปโร มีโอกาสได้ลงสนามมากขึ้น

วันนี้ (21 ธ.ค.2559) ฟุตบอลลีกสูงสุดของประเทศ ญี่ปุ่น หรือเจลีก เตรียมปรับกฎโควต้าสำหรับนักเตะต่างชาติใหม่ในฤดูกาล 2017 โดยกำหนดให้ชาติที่เป็นพันธมิตรกับ เจลีก สามารถลงสนามได้แบบไม่มีโควต้า จากเดิมให้โควต้านักเตะที่ไม่ใช่คนญี่ปุ่นในการลงสนามได้นัดละไม่เกิน 5 คน คือนักเตะต่างชาติ 3 คน, เอเชีย 1 และอาเซียน 1 สำหรับนักเตะจากชาติพันธมิตรตามข้อกำหนดของ เจลีก ประกอบด้วย ไทย, เวียดนาม, เมียนมา, กัมพูชา, สิงคโปร์, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, อิหร่าน และกาตาร์

สำหรับกฎที่จะนำมาใช้ในฤดูกาลหน้า ส่งผลดีอย่างยิ่งกับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่มีโอกาสลงสนาม โดยชนาธิปกำลังจะย้ายไปเล่นให้กับ คอนซาโดล ซัปโปโร ทีมในเจลีก ช่วงเดือนกรกฎาคมปีหน้า ด้วยสัญญายืมตัว 1 ปีครึ่ง

ส่วนการจัดอันดับ 10 ประตูยอดเยี่ยมจากการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน หรือเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ประจำปี 2016 โดย สิโรจน์ ฉัตรทอง กองหน้าดาวรุ่งของไทย เป็นนักเตะเพียงคนเดียว ที่มีผลงานติด 1 ใน 10 อยู่ถึง 2 ประตู ประตูแรกของสิโรจน์ คือเกมรอบรองชนะเลิศที่ราชมังคลากีฬาสถาน นัดที่ไทย ชนะ เมียนมา 4-0 ซึ่งเป็นประตูแรกของ สิโรจน์ ในนามทีมชาติ ส่วนอีกลูกเป็นประตูนนัดชิงชนะเลิศนัดที่ 2 ที่ไทย เอาชนะ อินโดนีเซีย 2-0 และเป็นประตูการันตี ที่ทำให้ ไทย คว้าแชมป์อาเซียนมาครองเป็นสมัยที่ 5

ด้าน ธีรศิลป์ แดงดา ดาวซัลโวของทัวร์นาเมนท์นี้ เป็นอีกคนที่มีผลงานติดท็อปเทน โดยประตูที่ติดโผ คือเกมรอบแบ่งกลุ่ม ที่ ไทย เอาชนะ อินโดนีเซีย 4-2

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง