ชาวบ้านหนุนก่อสร้างสนามแข่งรถกว่า 4,000 ล้านบาทใน จ.ชลบุรี

กีฬา
21 ธ.ค. 59
12:43
1,049
Logo Thai PBS
ชาวบ้านหนุนก่อสร้างสนามแข่งรถกว่า 4,000 ล้านบาทใน จ.ชลบุรี
ชาวบ้านใน ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เห็นด้วยกับโครงการก่อสร้างสนามแข่งรถในพื้นที่ มูลค่ากว่า 4,000 ล้านบาท หลังตัวแทนโครงการเปิดเวทีจัดรับฟังความคิดเห็นของประชาชน

เมื่อวานนี้ (20 ธ.ค.2559) ชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 6,7,8 และ หมู่ 11 ใน ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พร้อมผู้นำชุมชนประมาณ 100 คน เข้าร่วมแสดงความคิดเห็น ณ อาคารอเนกประสงค์ SML หลังโครงการ ชลบุรี มอเตอร์ พาร์ค ได้เปิดเวทีจัดรับฟังความคิดเห็นของประชาชนในการพิจารณาอนุญาตก่อสร้างสนามแข่งรถอัฒจันทร์ของบริษัท แกรนด์ อีสเทิร์น จำกัด

นายสนธยา คุณปลื้ม ในฐานะประธานที่ปรึกษาโครงการชลบุรี มอเตอร์ พาร์ค เปิดเผยว่า การประชุมครั้งนี้ เพื่อชี้แจงรายละเอียดโครงการดังกล่าว เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับทราบถึงข้อดีและข้อเสีย การก่อสร้างสนามแข่งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ พร้อมอัฒจันทร์ของบริษัท แกรนด์ อีสเทิร์น จำกัด ในพื้นที่เกือบ 1,000 ไร่

นายปริทัศน์ พูลผล กรรมการผู้จัดการบริษัท แกรนด์ อีสเทิร์น จำกัด กล่าวว่า โครงการนี้จะใช้งบประมาณ 4,000 ล้านบาท ก่อสร้างสนามแข่งรถ, อาคารจอดรถแข่ง, อัฒจันทร์ ขนาด 7,000 ที่นั่ง ในเฟสแรก และจะขยายเป็น 25,000 ที่นั่งในเฟส 2 นอกจากนี้ จะมีศูนย์ทดสอบรถยนต์ และสนามโกคาร์ท ซึ่งการก่อสร้างจะออกแบบไม่ให้ส่งผลกระทบต่อประชาชนในพื้นที่

ส่วนปัญหาที่ประชาชนหวั่นเกรงเรื่องเสียงของเครื่องยนต์นั้น จะมีการก่อสร้างกำแพงต้นไม้และเนินดิน ป้องกันเสียงรบกวน นอกจากนั้น จะจัดการแข่งขันในช่วงกลางวัน โดยไม่มีแข่งขันในช่วงกลางคืน เพื่อป้องกันเสียงรบกวนเวลาพักผ่อนของประชาชน

นายปริทัศน์ กล่าวว่า จากการสอบถามความคิดเห็นของประชาชนในพื้นที่ครั้งนี้ ส่วนใหญ่ยกมือให้ความเห็นชอบให้มีโครงการดังกล่าวขึ้นมา โดยหลังจากนี้ทางบริษัทจะรวบรวมข้อมูลนำเสนอต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป โดยคาดว่าภายในเดือนเมษายน 2560 นี้ จะเริ่มดำเนินการก่อสร้าง และจะใช้ระยะก่อสร้างนานเกือบ 2 ปี จะแล้วเสร็จ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง