รถบรรทุกขับหนีตำรวจชนรถเสียหาย 34 คันย่านเอกมัย รวบตัวพบยาไอซ์-ฉี่ม่วง

อาชญากรรม
21 ธ.ค. 59
17:05
632
Logo Thai PBS
รถบรรทุกขับหนีตำรวจชนรถเสียหาย 34 คันย่านเอกมัย รวบตัวพบยาไอซ์-ฉี่ม่วง
เกิดเหตุคนขับรถบรรทุก 6 ล้อ ขับรถหลบหนีตำรวจ ชนรถยนต์และจักรยานยนต์ตลอดเส้นทาง เสียหายรวม 34 คัน ตำรวจตรวจพบไอซ์ในตัวและปัสสาวะพบเป็นสีม่วง ขณะที่ ผู้ต้องหาอ้าง เครียดจากปัญหาครอบครัว

วันนี้ (21 ธ.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุคนขับรถบรรทุก 6 ล้อ ขับรถหลบหนีตำรวจ ชนรถยนต์และจักรยานยนต์ตลอดเส้นทาง เสียหายรวม 34 คัน หลังเกิดเหตุตำรวจตรวจค้นรถบรรทุกหมายเลขทะเบียน 96-9575 กรุงเทพมหานครของ นายเอกพจน์ ยศสิริ ชาวจังหวัดศรีษะเกษ เพื่อหาสิ่งผิดกฎหมาย หลังพลเมืองดีช่วยกันจับตัวไว้ได้บริเวณแยกเอกมัย

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา นายเอกพจน์ ได้ขับรถในช่องบัสเลนตำรวจนครบาลพญาไท จึงเรียกให้หยุดแต่นายเอกพจน์ ขับหลบหนีมาถึงถนนเอกมัย ซึ่งระหว่างทางได้เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์และรถยนต์เสียหายรวม 34 คัน โดยตำรวจพยายามยิงยางรถบรรทุกเพื่อสกัดแต่ไม่เป็นผล

กระทั่งนายเอกพจน์ ทิ้งรถไว้ที่บริเวณแยกเอกมัย ก่อนหลบหนีและถูกพลเมืองดีช่วยกันจับตัวส่งตำรวจนครบาลทองหล่อ จากการค้นตัวพบยาไอซ์ 1.39 กรัม ในกระเป๋ากางเกง จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน นอกจากนี้ นายเอกพจน์ ยังมีประวัติถูกจับคดียาเสพติด 4 ครั้ง ตั้งแต่ปี 2554 ถึง ปัจจุบัน

จากการสอบปากคำ นายเอกพจน์ ยอมรับว่า เสพยาไอซ์เมื่อ 3 วันก่อน โดยวันนี้ ขับรถจาก บริษัทไทยวิวัฒน์ก่อสร้าง เพื่อนำหินไปส่งย่านสะพานควายและขากลับ ขับรถช่องบัสเลน ถูกตำรวจเรียกตรวจแต่ส่วนตัวไม่มีเงินจ่าย จึงขับรถหลบหนีและยังอ้างว่า ที่ต้องเสพยาเสพติดเพราะมีอาการเครียดจากปัญหาครอบครัว

เบื้องต้น ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การ เนื่องจาก ผลตรวจปัสสาวะพบเป็นสีม่วง จึงแจ้งข้อหาเสพยาเสพติด, มียาเสพติดไว้ในครอบครอง, ขับรถโดยประมาท เฉี่ยวชนรถยนต์ผู้อื่นให้ได้รับความเสียหายเสียหาย และหลบหนีเจ้าพนักงานโดยไม่หยุดรถให้การช่วยเหลือ ส่วนข้อหาเจตนาทำร้ายเจ้าพนักงานจะต้องตรวจสอบอีกครั้งว่ามีเจตนาจริงหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง