"ดีเอสไอ" รอเก้อ "พระสุธรรม" ไม่มาศาลตามนัด

อาชญากรรม
21 ธ.ค. 59
17:38
839
Logo Thai PBS
"ดีเอสไอ" รอเก้อ "พระสุธรรม" ไม่มาศาลตามนัด
ตำรวจเตรียมออกหมายจับ พระสุธรรมญาณวิเทศ ผู้ปฏิบัติหน้าที่แทนรักษาการเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ข้อหาให้ที่พักพิงผู้ต้องหาตามหมายจับตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 189 หลังไม่มาศาลตามนัด

วันนี้ (21 ธ.ค.2559) พนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) พร้อมตำรวจสถานีตำรวจภูธรคลองหลวง เดินทางมาที่ศาลธัญบุรี ตั้งแต่เวลาประมาณ 9.00 น. ตามที่นัดหมายกับ พระสุธรรมญาณวิเทศ (สุธรรม สุธัมโม) ผู้ปฏิบัติหน้าที่แทนรักษาการเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ผู้ถูกกล่าวหาในความผิดเป็นเจ้าพนักงานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 และให้ที่พักพิงผู้ต้องหาตามหมายจับตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 189

ซึ่งหลังจากที่พระสุธรรมญาณวิเทศ ได้เข้ารับทราบข้อกล่าวหากับพนักงานสอบสวน สภ. คลองหลวง เมื่อวานนี้ (20 ธ.ค.) และพนักงานสอบสวนไม่ให้ประกันตัวในชั้นสอบสวน จึงต้องมาที่ศาลธัญบุรี เพื่อดำเนินการส่งตัวไปขออำนาจศาลทุจริต สามเสน เพื่อขอประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีเกี่ยวกับเจ้าพนักงาน ศาลธัญบุรีจึงไม่มีอำนาจในการพิจารณา

เจ้าหน้าที่พยายามติดต่อพระสุธรรมญาณวิเทศตลอดทั้งวัน แต่ไม่มีการตอบรับกลับ รวมถึงการติดต่อผ่านทีมทนายความของวัดรวมถึงนายณัฐชัย เกลียวเพียร ที่แถลงข่าวตอบโต้ อบต.คลอง 3 เมื่อวาน ปรากฏว่าถูกเลิกจ้างไปแล้วจึงไม่ทราบข้อมูลของพระวัดพระธรรมกาย แต่เจ้าหน้าที่ก็รอจน กระทั่งเวลา 16.30 นาที เป็นเวลาหยุดทำการของราชการ เจ้าหน้าที่จึงเดินทางกลับ

พนักงานสอบสวนดีเอสไอ ให้ข้อมูลว่า เมื่อพระสุธรรมญาณวิเทศ ไม่มาศาลตามนัด ตามขั้นตอนจากนี้ตำรวจจะพิจารณาออกหมายจับ

นอกจากนี้มีความคืบหน้าคดีความของนายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกคณะศิษยานุศิษย์ วัดพระธรรมกาย โดยกองปราบปรามได้โอนคดีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้เข้าแข้งความเอาผิดในความผิดฐานยุยงปลุกปั่น ทำให้เกิดความวุ่นวาย ให้กับทาง สน.ทุ่งสองห้องดำเนินการต่อ โดยเบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ส่งหมายเรียกนายองอาจเข้าให้ปากคำในวันนี้ แต่ยังไม่ได้การประสานจากนายองอาจเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง