"เก่ง ธชย" ฟีทเจอริ่งศิลปินเวียดนาม กรุยทางตลาดเอเชีย

Logo Thai PBS
"เก่ง ธชย" ฟีทเจอริ่งศิลปินเวียดนาม กรุยทางตลาดเอเชีย
มีเอกลักษณ์โดดเด่นจนเพื่อนบ้านอาเซียนให้ความสนใจ "เก่ง ธชย" ศิลปินไทย กำลังมีผลงานเพลงใหม่ เป็นโปรเจ็คพิเศษร่วมกับศิลปินเวียดนาม งานนี้ไม่ใช่เพียงเชื่อมสัมพันธ์กันผ่านดนตรี หากยังเป็นอีกก้าวที่ศิลปินไทยจะไปตีตลาดเอเชีย โดยใช้ช่องทางออนไลน์เป็นหลัก

เห็นใส่เสื้อคลุมขนเฟอร์จัดเต็มอาจดูขัดกับอากาศร้อนๆ บนลานกว้างแบบนี้ นี่เป็นการถ่ายทำบางส่วนของ MV เพลง No body ผลงานใหม่ล่าสุดของ "เก่ง ธชย ปทุมวรรณ" ซึ่งถ่ายทำโลเคชั่นจริงมาแล้วที่เกาหลีเมื่อเดือนก่อน แฟนเพลงไทยอาจไม่คุ้นภาพ "เก่ง ธชย" กับแนวเพลงป็อปอาร์แอนด์บี แต่นี่เป็นลุคใหม่ของ "เก่ง" ที่ทำโปรเจ็คพิเศษฟีทเจอริ่งกับ "ลู่หง" นักร้องชื่อดังของเวียดนาม โดยมี "Only C" ศิลปินและโปรดิวเซอร์ชื่อดังชาวเวียดนามเป็นผู้แต่งเพลง ถือเป็นการทำงานเพลงร่วมกับต่างชาติครั้งแรกของ "เก่ง ธชย" ซึ่งเชื่อมั่นว่านี่จะเป็นโอกาสเปิดตัวในต่างแดน

เพราะมีคาแรคเตอร์ที่ชัดเจน และมีไอเดียใหม่ๆ อยู่เสมอ "เก่ง ธชย" เลยเป็นศิลปินไทยคนแรกที่ Web TV Asia ซึ่งมีเครือข่าย 10 ประเทศในเอเชีย เลือกให้ทำโปรเจ็คพิเศษกับศิลปินเพื่อนบ้าน และเตรียมเผยแพร่บนโลกออนไลน์ อีกเหตุผลสำคัญที่เลือกเก่งร่วมโปรเจ็ค เพราะการเป็นเจ้าของแชลแนลที่มีผู้ติดตามในยูทูปกว่า 150,000 คน แถมพ่วงด้วยผลงานคลิปยอดวิวหลักล้าน ฐานผู้ชมแน่นขนาดนี้ จึงไม่ยากที่จะขยายแฟนคลับในต่างประเทศ

อยากเป็นอีกคนที่เผยแพร่ความสามารถของศิลปินไทยในเวทีนานาชาติ นี่เลยเป็นความหวังของ "เก่ง ธชย" ที่ตั้งใจสตาร์ทที่เวียดนาม ก่อนลุยตลาดเพลงชาติอื่นๆ ในเอเชีย สำหรับเพลง No body กำลังอยู่ในขั้นตอนผลิต คาดว่าจะเสร็จให้แฟนเพลงได้ชมและฟังกันภายในเดือนมกราคมปีหน้า

สำหรับ "เก่ง ธชย" เพิ่งทำสัญญาเป็นพาทเนอร์กับ Web TV Asia ได้ไม่กี่เดือน ซึ่งจะมาดูแลทั้งเรื่องของการละเมิดลิขสิทธิ์และการสร้างผลงานใหม่ๆ ที่จะใช้ช่องทางออนไลน์ Youtube เป็นหลัก โดยอาศัยเครือข่าย 10 ประเทศ ทำงานและเผยแพร่ผลงานร่วมกัน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง