ผู้โดยสารส่วนใหญ่พอใจ หลังเปิดทดลองเรือคลองแสนแสบแบบใหม่

เศรษฐกิจ
22 ธ.ค. 59
12:49
763
Logo Thai PBS
ผู้โดยสารส่วนใหญ่พอใจ หลังเปิดทดลองเรือคลองแสนแสบแบบใหม่
เรือโดยสารคลองแสนแสบเริ่มทดลองวิ่งในคลองแสนแสบได้แล้ว 1 สัปดาห์ ซึ่งจากการตรวจสอบของไทยพีบีเอสพบว่าผู้โดยสารส่วนใหญ่รู้สึกพอใจ โดยมองว่ามีความปลอดภัยมากขึ้น

วันนี้ (22 ธ.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายณัฐ จับใจ รองอธิบดีกรมเจ้าท่า ด้านโครงสร้างพื้นฐานทางน้ำ ได้ออกตรวจเรือและทดลองเดินเรือระหว่างท่าเรือวัดศรีบุญเรือง ไปจนถึงประตูน้ำ ส่วนการทดลองเดินเรือแบบใหม่จะทดลองไปสักระยะ โดยเที่ยวแรกเริ่มเวลา 07.00 น. จากท่าเรือวัดศรีบุญเรือง

สำหรับภาพผู้โดยสารกำลังเร่งรีบลงเรือยืนบนกาบเรือ เพื่อลงไปนั่งในเรือโดยสารคลองแสนแสบเป็นสิ่งที่พบเห็นเป็นประจำทุกเช้าในชั่วโมงเร่งด่วน แม้เจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่าและพนักงานประจำท่าจะประชาสัมพันธ์ให้เรือจอดเทียบท่าก่อนและให้เพิ่มความระมัดระวัง แต่จากนี้เป็นต้นไป อาจไม่ได้พบเห็นอีกแล้ว เนื่องจากกรมเจ้าท่า และบริษัท ครอบครัวขนส่ง จะเริ่มทดลองนำเรือแบบใหม่จำนวน 2 ลำ ที่มีทางขึ้น-ลง เพียงจุดเดียว มาวิ่งในคลองแสนแสบและผู้โดยสารจะไม่สามารถเดินบนกาบเรือได้อีกต่อไป

ขณะเดียวกัน ตลอดลำเรือยังมีที่กั้นเพื่อป้องกันน้ำที่กระเด็นและที่นั่งแบบใหม่ที่มีทางเดินอยู่บริเวณกลางลำเรือเหมือนรถโดยสารประจำทาง สามารถจุผู้โดยสารได้มากกว่า 120 คน และมีชูชีพมากกว่า 150 ตัว พร้อมกับเครื่องยนต์แบบใหม่ที่ลดมลพิษทางเสียงและอากาศ ส่วนเสียงตอบรับผู้ที่ใช้บริการค่อนข้างที่จะดี หลายคนบอกว่าดูแล้วมีความปลอดภัยมากขึ้น

รองอธิบดีกรมเจ้าท่า ด้านโครงสร้างพื้นฐานทางน้ำ เปิดเผยว่า เรือโดยสารที่ทดลองวิ่งในคลองแสนแสบจะเป็นต้นแบบความปลอดภัยในคลองแสนแสบ สำหรับเรือโดยสารแบบใหม่ที่วิ่งในคลองแสนแสบตอนนี้มีทดลองวิ่งจำนวน 2 ลำ โดยอัตราค่าโดยสารยังเท่ากับเรือที่วิ่งอยู่เดิม โดยขึ้นอยู่ระยะทาง เริ่มตั้งแต่ 8 - 18 บาท หากผลตอบรับเรือแบบใหม่ที่ดีอาจมีปรับมาใช้ทางขึ้นลงตรงกลางลำเรือ นอกจากนี้ อาจมีปรับท่าเรือเพื่อให้สอดคล้องกับท่าเรือที่ให้ขึ้นลงทางเดียว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง