ตร.เตรียมฝากขังคนขับรถบรรทุกชนรวด 42 คันบนถนนเอกมัย - ทองหล่อ

อาชญากรรม
23 ธ.ค. 59
06:53
364
Logo Thai PBS
ตร.เตรียมฝากขังคนขับรถบรรทุกชนรวด 42 คันบนถนนเอกมัย - ทองหล่อ
วันนี้ (23 ธ.ค.) ตำรวจเตรียมฝากขังคนขับรถบรรทุก 6 ล้อขับรถเฉี่ยวชนรถยนต์และรถจักรยานยนต์ได้รับความเสียหายถึง 42 คัน บนถนนเอกมัย - ทองหล่อในข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย เสพและมียาเสพติดไว้ในครอบครอง

เมื่อวานนี้ (22 ธ.ค.2559) พ.ต.อ.ขจรพงศ์ จิตต์ภาคภูมิ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ เปิดเผยว่า ผลตรวจสอบความเสียหายกรณีนายเอกพจน์ ยศศิริ คนขับรถบรรทุก 6 ล้อ ขับเฉี่ยวชนรถบนบนถนนเอกมัย - ทองหล่อ ขณะนี้พบความเสียหายของรถทั้งหมดถึง 42 คัน แบ่งเป็นพื้นที่ทองหล่อ 31 คัน มักกะสัน 10 คัน และพญาไท ซึ่งเป็นรถตำรวจ 1 คัน มูลค่าความเสียหายประมาณ 5 ล้านบาท แต่จากการตรวจสอบวงเงินประกันภัย พบว่าสูงสุดมีเพียง 6 แสนบาท ซึ่งค่าเสียหายที่มากกว่าวงเงินประกัน อาจต้องฟ้องแพ่งกับบริษัทประกัน ผู้ต้องหาและนายจ้าง เพื่อนำเงินมาชดเชยมาจ่ายให้กับผู้เสียหาย โดยวันนี้ (23 ธ.ค.) ในเวลาประมาณ 10.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นัดหมายบริษัทประกันภัยและผู้เสียหายเข้ามาตกลงกันอีกครั้ง

ด้านนายสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวว่า จากการตรวจสอบ พบว่านายเอกพจน์ได้รับใบอนุญาตขับรถส่วนบุคคลชนิดที่ 2 สิ้นอายุวันที่ 30 ตุลาคม 2562 วันเกิดเหตุตรวจพบสารเสพติดในปัสสาวะ และจากการค้นตัวยังพบยาเสพติดในครอบครอง หากผลคดีถึงที่สุดจะเพิกถอนใบอนุญาตขับรถทันที เนื่องจากเป็นความผิดร้ายแรง นอกจากนี้ ได้เร่งสอบสวนผู้ประกอบการขนส่งที่เป็นบริษัทว่าจ้างว่าอาจมีความผิดตาม พ.ร.บ.ขนส่งทางบก มาตรา 40 ฐานไม่ดูแลป้องกันไม่ให้ผู้เสพยาเสพติดปฏิบัติหน้าที่ผู้ขับรถ โทษปรับสูงสุดไม่เกิน 40,000 บาท หรือหากพบว่า มีส่วนรู้เห็นยินยอมให้คนขับรถเสพยาเสพติด ผู้ประกอบการอาจมีความผิดถึงขั้นจำคุกด้วย

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นายเอกพจน์ ขับรถในช่องบัสเลน ตำรวจนครบาลพญาไท จึงเรียกให้หยุด แต่นายเอกพจน์ขับหลบหนี โดยอ้างว่าไม่มีเงินจ่ายค่าปรับระหว่างทางการหลบหนี ได้เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์และรถยนต์เสียหายรวม 42 คัน จากการตรวจค้นตัวนายเอกพจน์และรถ ตำรวจเปิดเผยว่าพบไอซ์ 1.39 กรัม จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งจากการตรวจสอบประวัติ นายเอกพจน์ ยังเคยถูกจับคดียาเสพติด 4 ครั้ง ตั้งแต่ปี 2554 ถึงปัจจุบัน พนักงานสอบสวนจึงควบคุมตัวเพื่อดำเนินคดีฐานขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย เสพและมียาเสพติดไว้ในครอบครอง และเตรียมนำตัวไปฝากขังต่อศาลในวันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง