เยอรมนีเผยภาพสะเทือนขวัญเหตุรถบรรทุกชนคนในตลาดคริสต์มาส

ต่างประเทศ
23 ธ.ค. 59
08:44
358
Logo Thai PBS
เยอรมนีเผยภาพสะเทือนขวัญเหตุรถบรรทุกชนคนในตลาดคริสต์มาส
เยอรมนีเผยภาพเหตุสะเทือนขวัญขณะรถบรรทุกพุ่งชนคนที่ตลาดคริสต์มาสในกรุงเบอร์ลิน ขณะที่ครอบครัวของผู้ต้องสงสัยชาวตูนิเซียที่เชื่อว่าเป็นผู้ก่อเหตุวอนให้ผู้ต้องสงสัยยอมมอบตัว

คลิปภาพสะเทือนขวัญขณะรถบรรทุกพุ่งชนแผงค้าและฝูงชนที่ตลาดคริสต์มาสในกรุงเบอร์ลิน ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 12 คนและได้รับบาดเจ็บ 48 คน โดยคลิปภาพดังกล่าวคนขับรถแท็กซี่บันทึกได้จากกล้องหน้ารถขณะจอดรอลูกค้าที่หน้าตลาดคริสต์มาสที่เกิดเหตุ

นอกจากนี้ยังมีการเผยแพร่คลิปภาพในโซเชียลมีเดีย ซึ่งเป็นภาพของนายอานิส อัมรี ผู้ต้องสงสัยชาวตูนิเซีย ขณะกำลังถ่ายเซลฟี แต่ไม่ได้ระบุสถานที่ว่าเป็นที่ใด

การเผยแพร่ภาพมีขึ้นในขณะที่อัยการรัฐบาลกลางของเยอรมนี ยืนยันว่ารอยนิ้วมือที่พบบนรถบรรทุกที่พุ่งชนตลาดคริสต์มาสเป็นของนายอัมรี ทำให้มั่นใจว่านายอัมรี ผู้อพยพชาวตูนิเซีย เป็นคนขับรถบรรทุกคันดังกล่าวและได้ออกหมายจับนายอัมรีแล้ว ขณะที่ครอบครัวของนายอัมรีวอนให้นายอัมรียอมมอบตัวกับเจ้าหน้าที่เพื่อพิสูจน์ว่าเป็นผู้บริสุทธิ์

ด้านสื่อท้องถิ่นรายงานว่า ตำรวจได้เข้าตรวจค้นสถานที่ต้องสงสัยในเมืองดอร์ทมุนด์ (Dortmund) ทางภาคตะวันตกของเยอรมนีและจับกุมผู้ต้องสงสัย 4 คนที่เคยติดต่อกับนายอัมรี

ทั้งนี้ นายอัมรีเคยถูกเจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงของเยอรมนีระบุว่าเป็นบุคคลที่อาจเป็นภัยและได้รับการปฏิเสธสถานะผู้ลี้ภัย แต่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถเนรเทศนายอัมรีออกนอกประเทศได้เนื่องจากขาดหลักฐานยืนยันตัวตน

การที่นายอัมรีมีสถานะเป็นหนึ่งในผู้อพยพกว่าล้านคนที่ได้รับอนุญาตให้เข้ามาพักพิงอยู่ในเยอรมนีในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา คาดว่าจะกลายเป็นปัญหาที่สร้างแรงกดดันทางเมืองให้กับนางอังเกลา แมร์เคล นายกรัฐมนตรีเยอรมนี ซึ่งมีแผนจะลงเลือกตั้งเป็นสมัยที่ 4 ในปี 2560

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง