ผบ.ทบ.เตือนเยาวชนก่อกวนเว็บไซต์ราชการ

การเมือง
23 ธ.ค. 59
12:08
206
Logo Thai PBS
ผบ.ทบ.เตือนเยาวชนก่อกวนเว็บไซต์ราชการ
ผบ.ทบ.ยอมรับเว็บไซต์กรมการเงินทหารบกถูกรบกวน แต่ไม่ส่งผลต่อการจ่ายเงินเดือนกำลังพล รู้ตัวกลุ่มที่เข้ามาก่อกวนแล้ว เตือนเยาวชนที่ร่วมกระทำผิดกฎหมาย

วันนี้ (23 ธ.ค.2559) พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก เปิดเผยถึงกรณีที่มีกลุ่มบุคคลโจมตีเว็บไซต์หน่วยราชการเพื่อคัดค้านร่าง พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่พอจะทราบข้อมูลของกลุ่มบุคคลที่ก่อเหตุแล้ว และเตรียมจะชี้แจงรายละเอียด ที่ผ่านมาเว็บไซต์ของกรมการเงินทหารบกถูกรบกวนเช่นกัน แต่ไม่กระทบกับข้อมูลภายในหรือการจ่ายเงินเดือนกำลังพล นอกจากนี้ยังพบข้อมูลกลุ่มที่ร่วมเคลื่อนไหวโจมตีเว็บไซต์ของหน่วยงานราชการมีเยาวชนอยู่ด้วย พร้อมเตือนว่าเป็นการกระทำผิดกฎหมาย ทั้งนี้ พล.อ.เฉลิมชัย ไม่ยืนยันกระแสข่าวว่า คสช.ควบคุมตัวกลุ่มพลเมืองต่อต้านซิงเกิ้ลเกตเวย์ ที่ร่วมโจมตีเว็บไซต์

ผบ.ทบ.ระบุด้วยว่า ขณะนี้กองทัพและ คสช.ทำหน้าที่ 2 บทบาท กรณีการเคลื่อนไหวต่อต้านร่าง พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เริ่มจากความพยายามทำความเข้าใจกับทุกส่วน เพื่อให้เห็นว่าสิ่งที่ดำเนินการมีแต่ความเสียหายต่อประเทศชาติ แต่หากทำความเข้าใจแล้วยังไม่พยายามเข้าใจและเคลื่อนไหวก่อกวน ก็ต้องดำเนินการตามกฎหมาย

ขณะที่เพจกลุ่มพลเมืองต่อต้านซิงเกิ้ล เกตเวย์ ยังคงประกาศเดินหน้าโจมตีเว็บไซต์ของหน่วยงานราชการ พร้อมออกแถลงการณ์ล่าสุด ปฏิเสธสนับสนุน หรือขัดแย้งทางการเมือง เรื่องสีเสื้อ ยืนยันเคลื่อนไหวเพื่อเรียกร้องเสรีภาพและความยุติธรรมผ่านโลกออนไลน์เท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง