สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เตรียมยกระดับฟุตบอลไทย

กีฬา
23 ธ.ค. 59
12:23
132
Logo Thai PBS
สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เตรียมยกระดับฟุตบอลไทย
นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ วางนโยบายเตรียมใช้บริษัทระดับโลกที่บริหารเกี่ยวกับฟุตบอลเข้ามาดูแลทีมชาติไทยทั้งระบบ เพื่อยกระดับวงการฟุตบอลไทย

วันนี้ (23 ธ.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า 3 บริษัทดูแลฟุตบอลระดับโลกอย่าง แอสไพร์ อะคาเดมี่ ที่พัฒนาระบบเยาวชนของกาตาร์, บริษัท อีโคโน ที่ดูแลภาพรวมวงการฟุตบอลญี่ปุ่น พัฒนาระบบเยาวชนปารีส แซงต์ แชร์แมง รวมถึงบริษัท ซ็อคนา ที่ดูแลระบบเยาวชนเรอัล มาดริด ได้เสนอตัวดูแลระบบฟุตบอลไทย ตั้งแต่ระดับเยาวชนจนถึงทีมชาติชุดใหญ่ ซึ่งจะเดินทางไปดูงานในช่วงต้นปีหน้า โดยตอนนี้เหลือเพียงแค่การตัดสินใจว่าจะเลือกบริษัทใด

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยว่า สาเหตุที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ต้องการให้บริษัทดูแลฟุตบอลเข้ามาดูแลทีมชาติไทย เพื่อให้นักเตะไทยทุกชุดอายุวางนโยบายในรูปแบบเดียวกัน ตั้งแต่เยาวชนจนถึงทีมชาติชุดใหญ่ รวมถึงผู้ฝึกสอนคนไทยที่จะได้เรียนรู้แนวทางการสอนจากโค้ชระดับโลก

ส่วนความเคลื่อนไหวของชลบุรี เอฟซี จบอันดับ 5 ในไทยลีก และเข้าถึงรอบรองชนะเลิศฟุตบอลเอฟเอคัพ ล่าสุด เทิดศักดิ์ ใจมั่น กุนซือของทีมที่ยืนยันว่าในฤดูกาลใหม่ทีมชลบุรี จะเน้นไปที่การผลักดันเยาวชนให้ขึ้นมาสู่ทีมชาติไทยชุดใหญ่ โดยไม่มีการเปลี่ยนแปลงเรื่องตัวผู้เล่นมากนัก โดยมีเป้าหมายคือการจบอันดับ 1 ใน 4 ของไทยลีก และคว้าแชมป์ฟุตบอลถ้วย

เมื่อวันที่ 19 ธ.ค.ที่ผ่านมา ชลบุรี เอฟซี เดินทางไปอุ่นเครื่องเสมอ พะเยา เอฟซี 1-1 ในโครงการตามรอยพ่อ เพื่อระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และได้ทำกิจกรรมสาธารณประโยชน์ ใน 4 โครงการหลวงตามพระราชดำริยัง 3 ภูมิภาคทั่วประเทศ พร้อมเปิดคลินิกสอนฟุตบอล และมอบอุปกรณ์กีฬาให้กับโรงเรียนในพื้นที่ขาดเเคลน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง