4 ฝ่ายเจรจาค่าเสียหายคดีรถบรรทุกชนรวด 42 คัน ตร.คุมตัวคนขับรถไปฝากขังใน 7 ข้อหาหนัก

อาชญากรรม
23 ธ.ค. 59
12:45
791
Logo Thai PBS
4 ฝ่ายเจรจาค่าเสียหายคดีรถบรรทุกชนรวด 42 คัน ตร.คุมตัวคนขับรถไปฝากขังใน 7 ข้อหาหนัก
วันนี้ (23 ธ.ค.) มีการเจรจา 4 ฝ่าย เพื่อชดใช้ค่าเสียหายให้เจ้าของรถยนต์และจักรยานยนต์ 42 คัน ที่ถูกคนขับรถบรรทุก 6 ล้อชนบนถนนเอกมัย - ทองหล่อ เมื่อวันที่ 21 ธ.ค.ที่ผ่านมา มูลค่าความเสียหายรวมเกือบ 3,000,000 บาท ขณะที่ตำรวจคุมตัวนายเอกพจน์ ยศศิริ ผู้ต้องหา

วันนี้ (23 ธ.ค.2559) ความคืบหน้ากรณีนายเอกพจน์ ยศศิริ คนขับรถบรรทุก 6 ล้อ ขับเฉี่ยวชนรถบนบนถนนเอกมัย - ทองหล่อ เมื่อวันที่ 21 ธ.ค.ที่ผานมา ล่าสุด เจ้าของรถยนต์ 34 คัน รถจักรยานยนต์ 8 คัน ซึ่งเป็นผู้เสียหายในพื้นที่สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อและสถานีตำรวจนครบาลมักกะสัน เดินทางมาเจรจากับตัวแทนบริษัทสินมั่นคงประกันภัยและพนักงานสอบสวน

ในส่วนของบริษัท ชัยภิวัตร จำกัด บริษัทนายจ้างของนายเอกพจน์ ผู้ต้องหา มอบอำนาจให้นายสุภีร์ บุตรพรม หัวหน้าฝ่ายขนส่ง ซึ่งเป็นหัวหน้างานของผู้ต้องหา เป็นตัวแทนมาร่วมเจรจา เฉพาะท้องที่สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อมีรถได้รับความเสียหายมากสุด 32 คัน มูลค่าความเสียหายประเมินเบื้องต้นกว่า 2,000,000 บาท ส่วนสถานีตำรวจนครบาลมักกะสัน 10 คัน อยู่ระหว่างประเมินมูลค่าความเสียหาย ขณะที่รถบรรทุก 6 ล้อคันก่อเหตุทำประกันชั้น 3 ทุนประกัน 600,000 บาท

 



นายสุภีร์ เปิดเผยว่า ผู้บริหารบริษัทยินยอมจ่ายค่าเสียหายส่วนต่างจากทุนประกันภัย 600,000 บาท ให้กับผู้เสียหายทุกราย รวมทั้งค่าทำขวัญหรือค่าตกใจก็พร้อมจ่ายให้ด้วย หากผู้เสียหายมีความต้องการ เนื่องจากเป็นความเสียหายที่เกิดจากพนักงานของบริษัท ส่วนข้อสงสัยการรับสมัครพนักงาน นายสุภีร์ยืนยันว่าก่อนรับนายเอกพจน์มาทำหน้าที่ขับรถส่งของ มีการตรวจฉี่ และได้ตรวจสอบประวัติเบื้องต้นไม่พบประวัติเสียหาย เมื่อเข้ามาก็ทำงานขยันขันแข็ง หากมีปัญหาก็จะโทรปรึกษาตนตลอด ไม่คาดคิดจะก่อเหตุนี้ขึ้น อย่างไรก็ตาม การกระทำของนายเอกพจน์ โดยเฉพาะการเสพยาเสพติด ทางบริษัทจึงตัดสินใจไล่นายเอกพจน์ออกแล้ว

ด้านนายนราวิศ แสงแจ่ม ผู้จัดการเขตสินไหมรถยนต์ บริษัท สินมั่นคงประกันภัย กล่าวภายหลังจากเจรจา 4 ฝ่ายว่า วันนี้เป็นการเจรจาชดใช้ค่าเสียหายเฉพาะรถยนต์ที่มีประกัน ชั้น 3 กับรถที่ไม่มีประกันภัย เป็นรถยนต์ 3 คัน รถจักรยานยนต์ 10 คัน ส่วนรถยนต์ที่มีประกันภัยชั้น 1 จำนวน 12 คัน บริษัทประกันจะคุยชดใช้ค่าเสียหายกันเอง โดยวันนี้ มีรถยนต์ที่เจรจาได้ข้อยุติแล้ว 7 คัน ซึ่งการเจรจาวันนี้ถือว่าได้ผลออกมาดี คู่กรณีทุกรายพอใจ ส่วนค่าทำขวัญหรือค่าตกใจ ทางบริษัทยังไม่ได้พิจารณา โดยน่าจะจ่ายรวมไปกับค่าเสียหาย เนื่องจากมีคู่กรณีที่ต้องชดใช้จำนวนมาก

ทั้งนี้ มีรายงานว่าค่าเสียหายสูงสุดจากการขับชนของนายเอกพจน์ครั้งนี้เป็นรถเบนซ์ ซึ่งบริษัทประกันมีการประเมินราคาซ่อมสูงถึง 800,000 บาท

ขณะเดียวกัน ในช่วงเช้าที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อได้คุมตัวนายเอกพจน์ ผู้ต้องหาขึ้นรถควบคุม เพื่อไปขออำนาจศาลฝากขังต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ ซึ่งนายเอกพจน์มีท่าทางสงบ แต่สีหน้ายังมึนไม่ต่างจากวันที่ก่อเหตุ พนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัวและไม่ขอรับตัวกลับมาสอบสวนเพิ่มเติม

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาจำหน่ายยาไอซ์เพิ่มกับนายเอกพจน์อีก 1 ข้อหา จากเดิมที่แจ้งไว้ 6 ข้อหา คือเสพยาไอซ์, ขับรถโดยเสพยาเสพติด, ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น, ขับรถเชี่ยวชนรถผู้อื่นให้ได้รับความเสียหาย, ฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงาน และฝ่าฝืนสัญญานไฟจราจร รวมแล้วถูกแจ้งทั้งหมด 7 ข้อหา ส่วนสาเหตุที่ตำรวจตั้งข้อหาจำหน่ายยาเสพติด เนื่องจากปริมาณของกลางมากกว่า 0.5 กรัม โดยตำรวจยึดยาไอซ์ในกระเป๋ากางเกงผู้ต้องหาได้ถึง 1.36 กรัม

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง