เปิดใจ 2 นร.ช่วยสุนัขถูกรถชน มุ่งสานฝันเป็นสัตวแพทย์

สังคม
23 ธ.ค. 59
13:45
529
Logo Thai PBS
เปิดใจ 2 นร.ช่วยสุนัขถูกรถชน มุ่งสานฝันเป็นสัตวแพทย์
ไทยพีบีเอสพูดคุยกับ น.ส.วรรณภา มานะการณ์ และ น.ส.อรณรีย์ จันทรยก นักเรียนโรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย 2 หลังเข้าช่วยเหลือสุนัขที่ถูกรถชนได้รับบาดเจ็บกลางถนน ต่อจากนี้เธอจะตั้งใจเรียนเพื่อสานฝันเป็นสัตวแพทย์

สื่อสังคมออนไลน์เผยแพร่ภาพขณะที่ น.ส.วรรณภาณ์ หรือน้องแอ๋ม และ น.ส.อรณรีย์ หรือน้องแอล เสี่ยงชีวิตเข้าช่วยสุนัขที่ถูกรถชนได้รับบาดเจ็บสาหัสบนถนนกาญจนวนิช จ.สงขลา ท่ามกลางการจราจรที่พลุกพล่านในช่วงเย็นวันที่ 19 ธ.ค.ผ่านมา

น้องแอ๋ม เล่าว่า ระหว่างนั่งรถสองแถวเพื่อไปเรียนพิเศษ เห็นสุนัขถูกรถชนอยู่กลางถนน จึงชวนแอลเพื่อนนักเรียนลงจากรถเพื่อเข้าไปช่วยเหลือสุนัขในทันที แม้รู้ว่าอาจมีอันตรายจากรถจำนวนมากที่สัญจรผ่านไปมา โดยตนเองใฝ่ฝันอยากเป็นสัตวแพทย์ แต่ขึ้นอยู่กับความสามารถในการเรียน หลังจากนี้จะมุ่งมั่นกับการเรียนหนังสือเพื่อทำความฝันให้เป็นจริง

ขณะที่น้องแอล บอกว่า ในช่วงเกิดเหตุแทบจะไม่ทันได้ตั้งตัว เพื่อนชวนลงจากรถก็ลงในทันที พร้อมช่วยหิ้วกระเป๋าให้กับแอ๋ม รวมทั้งคอยเอาใจช่วยทั้งคนและสุนัขให้ปลอดภัย

โรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย 2 มีหลักสูตรการเรียนการสอนที่เน้นปลูกฝังให้นักเรียนเป็นคนดีมีคุณธรรม โดยมีกิจกรรมเพื่อบ่มเพาะให้นักเรียนมีจิตสาธาณะกว่า 100 โครงการ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง