จี้ผู้ว่าฯพัทลุงเป็นตัวกลางสางปมขัดแย้งสัมปทานรังนก

ภูมิภาค
23 ธ.ค. 59
14:41
302
Logo Thai PBS
 จี้ผู้ว่าฯพัทลุงเป็นตัวกลางสางปมขัดแย้งสัมปทานรังนก
อดีต ส.ส.จังหวัดพัทลุง เรียกร้องให้ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง เป็นคนกลางความขัดแย้งระหว่าง"ชุดพญาเสือ" กับบริษัทเจ้าของสัมปทานรังนก กังวลกกระทบต่อท้องถิ่นจนไม่มีใครเข้ามาลงทุน

วันนี้ (23 ธ.ค.2559) นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ จังหวัดพัทลุง เรียกร้องให้นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง เข้ามาเป็นคนกลาง ในการแก้ไขปัญหาข้อขัดแย้ง กรณีบริษัท สยามเนสท์ 2559 เจ้าของสัมปทานรังนก บนเกาะสี่ เกาะห้า ตำบลเกาะหมาก อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง เข้าแจ้งความดำเนินคดี นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษรหัวหน้าชุดพญาเสือ  กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช พร้อมพวกอีก 3 คน ซึ่งมีเจตนากลั่นแกล้งบริษัทฯ ให้เสื่อมเสียชื่อเสียง

หลังเมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน ถูกเจ้าหน้าที่ชุดพญาเสือ เข้าไปในเขตสัมปทานนรังนก พร้อมแจ้งกล่าวหา บริษัทว่า กระทำผิด พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2535 กรณีบริษัทฯได้ก่อสร้าง ปรับปรุง ต่อเติม และมีการก่อสร้างซ่อมแซมอาคารโดยไม่ได้รับอนุญาต

ขณะที่ผู้บริหาร บริษัท สยามเนสท์ 2559 ชี้แจงว่า การก่อสร้าง เป็นเพียงการซ่อมแซมอาคารสำนักงานเดิม และมีบ้านเลขที่ถูกต้องตั้งแต่ ปี 2547 ก่อนมีการประกาศเป็นเขตห้ามล่าสัตว์ป่า ปี 2552
ทั้งนี้นายนิพิฏฐ์ ให้ถือว่า ยังไม่มีใครกระทำผิด เพราะหากตีความกฏหมายจนไปสู่ทางตัน ผู้ตีความกฏหมายอาจมีความผิดได้ และส่งผลกกระทบต่อท้องถิ่น ที่จะไม่มีใครกล้าเข้ามาลงทุน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง