สามีภรรยาผู้พิการทางสายตาถูกหลอกขายเครื่องซักผ้ามือสอง

ภูมิภาค
23 ธ.ค. 59
19:07
2,760
Logo Thai PBS
สามีภรรยาผู้พิการทางสายตาถูกหลอกขายเครื่องซักผ้ามือสอง
พนักงานบริษัทเครื่องใช้ไฟฟ้าใน จ.บุรีรัมย์ หลอกขายเครื่องซักผ้าให้สามีภรรยาผู้พิการทางสายตา อ้างว่าเป็นเครื่องใหม่ แต่พังหลังใช้เพียง 2 สัปดาห์ จึงรู้ถูกหลอกขายเครื่องซักผ้ามือสอง

วันนี้ (23 ธ.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสนั่น ฉิวรัมย์ และภรรยา ซึ่งทั้งคู่เป็นผู้พิการทางสายตา นำเครื่องซักผ้าและเอกสารการผ่อนชำระค่างวดมาแสดงเป็นหลักฐาน หลังถูกพนักงานขายเครื่องใช้ไฟฟ้าของบริษัทแห่งหนึ่ง จ.บุรีรัมย์ หลอกขายเครื่องซักผ้าขนาด 11 กิโลกรัม 2 ถัง ราคา 18,000 บาท แต่การตรวจสอบสภาพ พบว่าเป็นเครื่องซักผ้าเก่า และประสบปัญหาท่อน้ำรั่วหลังการใช้งานเพียง 2 สัปดาห์

นายสนั่น เล่าว่า พนักงานขายเครื่องไฟฟ้าแห่งหนึ่งมาติดต่อขายเครื่องซักผ้าในราคา 18,000 บาท พร้อมเสนอเงื่อนไขออกเงินดาวน์ 1,490 บาทให้ก่อน จากนั้นให้ส่งผ่อนเป็นงวด งวดละ 803 บาท ตนเองจึงตกลงซื้อเพื่อนำมาซักผ้าปูที่นอนสำหรับให้บริการนวดแผนไทย เนื่องจากเครื่องซักผ้าเดิมมีขนาดเล็กและเก่า

เครื่องซักผ้าชำรุดหลังการใช้งานเพียง 2 สัปดาห์ จึงเรียกเพื่อนบ้านมาดู พบว่าเป็นเครื่องเก่าและสัญญาการซื้อขายระบุว่าราคา 20,000 บาท จึงติดต่อไปยังบริษัทและได้รับการยืนยันว่าเป็นเครื่องซักผ้ามือสองจริง

อย่างไรก็ตาม บริษัทพร้อมรับผิดชอบตามที่ลูกค้าต้องการและไม่ขอชี้แจง เนื่องจากปัญหาเกิดขึ้นจากความบกพร่องของพนักงานขาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง