ตร.ลำปางจับผู้ต้องหาขายพลุแฟลร์ให้แฟนบอลกลุ่มอุลตร้าไทยแลนด์

อาชญากรรม
26 ธ.ค. 59
06:53
174
Logo Thai PBS
ตร.ลำปางจับผู้ต้องหาขายพลุแฟลร์ให้แฟนบอลกลุ่มอุลตร้าไทยแลนด์
ผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับหลังขายพลุแฟลร์ให้กับกลุ่มแฟนอุลตร้าไทยแลนด์ใน จ.ลำปาง เข้ามอบตัวกับตำรวจ พร้อมยอมรับว่าเป็นผู้ขายพลุให้กับแฟนบอลกลุ่มดังกล่าวจริง แต่ไม่ได้ร่วมก่อเหตุจุดพลุกับกลุ่มดังกล่าว

เมื่อวานนี้ (25 ธ.ค.2559) ตำรวจภูธร จ.ลำปาง ควบคุมตัว นายวรพล เสือสกุล อายุ 38 ปี ไปสอบสวนที่สถานีตำรวจภูธรเมืองเขลางนคร อ.เมือง จ.ลำปาง หลังตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดลำปาง ในข้อหา "นำเข้ามาผลิต และมียุทธภัณฑ์ไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากปลัดกระทรวงกลาโหม" เนื่องจากขายพลุแฟลร์ให้กับกลุ่มแฟนบอลอุลตร้าไทยแลนด์ ใช้จุดในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน หรือเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 นัดชิงระหว่างไทยกับอินโดนีเซีย

จากสอบสวนนายวรพล รับสารภาพว่าเป็นผู้จำหน่ายพลุให้กลุ่มอุลตร้าไทยแลนด์จริง โดยขายในราคาอันละ 40 บาท จำนวน 80 คัน ส่วนในวันเกิดเหตุได้ไปชมฟุตบอลที่สนาม แต่ไม่ได้ร่วมจุดพลุกับกลุ่มแฟนบอล เบื้องต้น พนักงานสอบสวนได้ตั้งข้อหาสั่งเข้ามานำเข้ามา ผลิตหรือมียุทธภัณฑ์ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนจะให้ใช้หลักทรัพย์ประกันตัว 100,000 บาทไป แต่ให้มารายงานตัวอีกครั้งในวันที่ 10 มกราคม 2560

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง