กสท.สั่งทรูวิชั่นส์แจงยกเลิก 6 ช่องรายการ

เศรษฐกิจ
26 ธ.ค. 59
19:31
364
Logo Thai PBS
กสท.สั่งทรูวิชั่นส์แจงยกเลิก 6 ช่องรายการ
กสท.เชิญทรูวิชั่นส์ ชี้แจงกรณียกเลิก 6 ช่องรายการ ไม่แจ้งสมาชิกล่วงหน้า 30 วัน อ้างไม่สามารถเจรจาข้อตกลงทางธุรกิจได้ ในวันพรุ่งนี้

วันนี้ (26 ธ.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) เตือนบริษัททรูวิชั่นส์ กรุ๊ป และสั่งให้ชี้แจ้งในวันพรุ่งนี้ กรณียกเลิก 6 ช่องรายการในวันที่ 1 ม.ค.2560 แต่ไม่ได้บอกผู้บริโภคล่วงหน้าตามระเบียบของสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช. ) ที่กำหนดไว้ 30 วัน

บริษัททรูวิชั่นส์ กรุ๊ป มีลูกค้า 3,700,000 คน แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่ามีลูกค้าจำนวนเท่าใดที่ได้รับผลกระทบกรณียกเลิก 6 ช่องรายการ ซึ่งเกือบทั้งหมดเป็นภาพยนตร์ต่างประเทศและอยู่ในแพ็กเกจที่ลูกค้าให้ความนิยม ทั้งนี้ ทรูวิชั่นส์ชี้แจงต่อ กสท.ว่าอยู่ระหว่างสรรหาช่องรายการอื่นมาเพิ่มเติมอีก 14 ช่อง ส่วนในวันพรุ่งนี้ คณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคของ กสทช.เชิญให้บริษัทรูวิชั่นส์ ชี้แจงมาตรการเยียวยา

น.ส.นฤมล เมฆบริสุทธิ์ หัวหน้าศูนย์พิทักษ์สิทธิผู้บริโภค มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค กล่าวว่า แม้ทรูวิชั่นส์จะอ้างเหตุผลความจำเป็นทางธุรกิจ แต่การถอดช่องเดิมออกเป็นการกระทำละเมิดสัญญาต่อสมาชิก

แม้ในทางกระบวนการตามกฎหมายจะมีคณะอนุกรรมการด้านผู้บริโภคของ กสทช.เป็นหน่วยงานตรวจสอบแผนการเยียวยาผู้บริโภค แต่หากสมาชิกไม่พอใจมาตรการเยียวยาก็สามารถฟ้องร้องได้

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง