"ศรีวราห์" ยันรื้อสิ่งกีดขวาง 2 จุดวัดพระธรรมกาย - ไม่คุมตัว "ธัมมชโย"

อาชญากรรม
27 ธ.ค. 59
14:53
254
Logo Thai PBS
 "ศรีวราห์" ยันรื้อสิ่งกีดขวาง 2 จุดวัดพระธรรมกาย - ไม่คุมตัว "ธัมมชโย"
รอง ผบ.ตร.ยืนยัน ปฏิบัติการของตำรวจวันนี้ เพื่อรื้อถอนสิ่งกีดขวางทางสาธารณะของวัดพระธรรมกายเท่านั้น และจะไม่มีการบุกรุกเข้าไปภายในวัด ส่วนการขอหมายค้น ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

วันนี้ (27 ธ.ค.2559) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เปิดเผยว่า การเข้ารื้อถอนสิ่งกีดขวางทางสาธารณะของวัดพระธรรมกายในวันนี้ เป็นการดำเนินการตามที่ชาวบ้านเข้าร้องเรียน กรมธนารักษ์ จ.ปทุมธานี จึงนำกำลังเข้ารื้อถอนจำนวน 2 จุด ซึ่งหากดำเนินการแล้วเสร็จก็จะถอนกำลังกลับที่ตั้งทันที โดยไม่มีการบุกเข้าไปควบคุมตัว พระธัมมชโย แต่อย่างใด ซึ่งการปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และได้รับความร่วมมือจากทางวัดเป็นอย่างดี เชื่อเหตุการณ์ไม่บานปลาย เพราะได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ทำตามขั้นกฎหมาย ด้วยความละมุนละม่อม

พล.ต.อ.ศรีวราห์ ปฏิเสธว่า ในการปฏิบัติการวันนี้จะไม่มีการตัดไฟ เนื่องจากเป็นเรื่องของฝ่ายปกครอง และยืนยันว่า ยังไม่มีแผนเข้ารื้อถอนอาคารสิ่งปลูกสร้างผิดกฎหมายเพิ่มเติม นอกจากนี้ ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาเกี่ยวกับการให้ข่าวของทนายความวัดพระธรรมกาย ยืนยันว่า สิ่งปลูกสร้างของทางวัดถูกกฎหมาย ว่าเข้าข่ายให้ข้อมูลอันเป็นเท็จหรือไม่ เพราะจากการตรวจสอบของตำรวจ ยืนยันว่า มีการกระทำผิดจริง

ส่วนการขอหมายค้นวัดพระธรรมกาย เพื่อเข้าควบคุมตัว พระธัมมชโย ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และในช่วงเย็นวันนี้ ส่วนตัวจะเข้าไปติดตามการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ที่สถานีตำรวจภูธรคลองหลวงต่อไป

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุธี ช่วยบำรุง ทนายความ และตัวแทนวัดพระธรรมกาย เข้าเจรจากับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองหลวง และได้ข้อสรุปว่าเจ้าหน้าที่พร้อมเคลื่อนย้ายออกจากพื้นที่ หากลูกศิษย์ยุติการชุมนุมบริเวณทางเข้าออกวัด

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง