สั่งรื้อ"ฟ้าหลวงรีสอร์ท" บุกรุกลำห้วยสาธารณะ

สิ่งแวดล้อม
27 ธ.ค. 59
20:03
509
Logo Thai PBS
สั่งรื้อ"ฟ้าหลวงรีสอร์ท" บุกรุกลำห้วยสาธารณะ
จนท.สนธิกำลังตรวจสอบรีสอร์ทใน จ.อุดรธานี พบบุกรุกลำห้วยสาธารณะ เบื้องต้น สั่งการให้เจ้าของรีสอร์ท รื้อถอนทางข้ามลำห้วยและสิ่งปลูกสร้างในส่วนที่บุกรุกทั้งหมด พร้อมใช้ภาพถ่ายทางอากาศสอบแนวเขต

วันนี้ (27ธ.ค.2559) นายอำเภอเมืองอุดรธานี พร้อมด้วยทหารมณฑลทหารบกที่ 24 และตัวแทนที่ดินจังหวัด ประชุมกรณีเทศบาลตำบลนิคมสงเคราะห์ร้องเรียนว่า ฟ้าหลวงรีสอร์ท บุกรุกลำห้วยหินลาด เพื่อสร้างเป็นถนนเชื่อมต่อที่ดินของรีสอร์ททั้ง 2 ฝั่ง และกักเก็บน้ำในลำห้วย ทำให้ชาวบ้านใกล้เคียง ไม่สามารถใช้ประโยชน์จากลำห้วยได้


ในที่ประชุม นายเจริญ สรรพกิจกำจร เจ้าของรีสอร์ท ชี้แจงว่า ที่กักน้ำไว้เพื่อให้ชาวบ้านมาใช้ประโยชน์ร่วมกัน และยังได้ทำท่อลอด เพื่อส่งน้ำไปยังท้ายลำห้วย จึงไม่มีผลกระทบกับชาวบ้านบริเวณใกล้เคียง

ขณะที่ประชุมยืนยันว่า ลำห้วยเป็นที่สาธารณะประโยชน์ การทำฝายเพื่อกักเก็บน้ำของเอกชน และทำทางข้ามไม่สามารถทำได้ จึงมีมติให้เทศบาลตำบลนิคมสงเคราะห์ สั่งให้เจ้าของรีสอร์ททำการรื้อถอน รวมทั้งมอบหมายให้ ที่ดินจ.อุดรธานี ตรวจสอบภาพถ่ายทางอากาศว่า แนวลำห้วยเดิม และที่ดินก่อนบุกรุก อยู่ในพิกัดใด เพื่อให้เอกชนรื้อถอนกลับไปเป็นสภาพเดิม และจะเรียกประชุมอีกครั้งวันที่ 12 มกราคม 2560

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง