ทรูวิชั่นส์ ยื่นเอกสารมาตรการเยียวยากรณียุติ 6 ช่องรายการในเครือ HBO

เศรษฐกิจ
28 ธ.ค. 59
20:01
2,560
Logo Thai PBS
ทรูวิชั่นส์ ยื่นเอกสารมาตรการเยียวยากรณียุติ 6 ช่องรายการในเครือ HBO
HBO asia ชี้แจงกรณีทรูวิชันส์ยุติ 6 ช่องรายการในเครือ HBO ระบุจะยังให้บริการผู้ชมในไทยต่อไป โดยจะร่วมมือกับพันธมิตร ด้านทรูวิชั่นส์ ยื่นเอกสารมาตรการเยียวยานำ 7 ช่องรายการใหม่ออกอากาศแทน สมาชิกแจ้งยกเลิกบริการได้

ภายหลังจากที่ผู้แทนทรูวิชั่นส์ได้มีการเจรจาเบื้องต้นกับคณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม ที่ผ่านมา และประธานคณะอนุกรรมการฯ ได้ขอให้บริษัทฯ นำส่งมาตรการเยียวยาผู้ใช้บริการเพิ่มเติมเป็นลายลักษณ์อักษรนั้น ล่าสุด วันนี้ (28 ธ.ค.2559) ทรูวิชั่นส์ได้นำส่งมาตรการเยียวยาเพิ่มเติมเพื่อให้คณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) ดำเนินการจัดประชุมวาระพิเศษเพื่อพิจารณามาตรการดังกล่าว รวมทั้งอนุมัติใบอนุญาตเพื่อให้บริการกระจายเสียงหรือโทรทัศน์ ก่อนวันที่ 1 มกราคม 2560 ซึ่งจะทำให้ทรูวิชั่นส์พร้อมที่จะออกอากาศช่องรายการใหม่ดังกล่าวให้สมาชิกได้รับชมอย่างต่อเนื่องทันที ทั้งนี้แผนเยียวยาสมาชิกที่ได้นำเสนอเพื่อให้ กสท.พิจารณาเพิ่มเติม ได้แก่ นำช่องรายการใหม่จำนวน 7 ช่องมาออกอากาศทดแทน ได้แก่ ช่องรายการ Warner TV, Paramount Channel HD, Celestial Classic Movies, Food Network, Fox Action Movies HD, Sony Channel และ True Film HD 2 โดยบริษัทฯ พร้อมที่จะออกอากาศช่องรายการดังกล่าว ให้แก่สมาชิกได้รับชมอย่างต่อเนื่องทันทีที่ช่องรายการในเครือ HBO ยุติการออกอากาศในวันที่ 1 มกราคม 2560 ทั้งนี้ หาก กสท. สามารถพิจารณาอนุมัติใบอนุญาตให้ ทรูวิชั่นส์ ได้ทันก่อนวันที่ 1 มกราคม 2560 นอกจากนี้จะปรับระดับสมาชิกให้ได้รับบริการในแพ็กเกจที่สูงขึ้น 1 ระดับ ในแต่ละแพ็กเกจ เป็นระยะเวลา 30 วัน นับตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2560 และสมาชิกแพลทินัมจะได้รับ True Reward Points บน True Black Card เพิ่ม 1,000 คะแนน

ในกรณีที่สมาชิกมีความประสงค์จะยกเลิกบริการหรือปรับลดแพ็กเกจที่ได้ใช้บริการอยู่ในปัจจุบัน เนื่องมาจากการยุติการให้บริการช่องรายการในเครือ HBO สมาชิกสามารถแจ้งความประสงค์ได้ทันทีโดยไม่ต้องแจ้งล่วงหน้าตามที่กำหนดไว้ในสัญญาการให้บริการ และในกรณีที่สมาชิกดำรงสถานะการเป็นสมาชิกไม่ครบ 6 เดือนตามระยะเวลาที่ได้ทำความตกลงร่วมกัน รวมถึงสมาชิกที่สมัครใช้บริการทรูวิชั่นส์ควบคู่กับบริการอินเทอร์เน็ตทรูออนไลน์ หรือบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ของทรูมูฟเอช ที่ยังคงดำรงสถานะการเป็นสมาชิกไม่ครบ 12 เดือนตามที่ได้ทำความตกลงร่วมกันนั้น บริษัทฯ จะไม่เรียกเก็บค่าติดตั้งหรือค่าสมาชิกแรกเข้าที่บริษัทฯ ได้ยกเว้นการเรียกเก็บเมื่อมีการสมัครใช้บริการทรูวิชั่นส์แต่อย่างใด โดยสมาชิกสามารถแจ้งความประสงค์ภายในวันอังคารที่ 28 กุมภาพันธ์ 2560

ด้านเอชบีโอเอเชีย ออกหนังสือชี้แจงกรณีทรูวิชันส์ยกเลิกช่องภาพยนตร์ HBO โดยระบุว่า HBO asia ยังคงมีความมุ่งมั่นที่จะให้บริการผู้ชมในประเทศไทยต่อไป โดยจะทำงานร่วมกับพันธมิตรเพื่อจะให้มีช่องทางให้บริการภาพยนตร์แก่ผู้ชม โดยจะประกาศช่องทางรับชมรายการบันเทิง และบริการให้แก่ผู้ชมรับทราบเร็วๆนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง