ตำรวจเยอรมนีคุมตัวชายต้องสงสัยโยงโจมตีเบอร์ลิน

ต่างประเทศ
29 ธ.ค. 59
12:00
133
Logo Thai PBS
ตำรวจเยอรมนีคุมตัวชายต้องสงสัยโยงโจมตีเบอร์ลิน
ตำรวจเยอรมนีคุมตัวชายชาวตูนีเซีย ที่อาจมีความเกี่ยวข้องกับผู้ก่อเหตุขับรถบรรทุกพุ่งชนตลาดคริสต์มาส ในกรุงเบอร์ลิน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 12 คน และบาดเจ็บ 48 คน

วันนี้ (29 ธ.ค.2559) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า คณะอัยการเยอรมนี เปิดเผยว่า ตำรวจควบคุมตัวชาวตูนีเซีย วัย 40 ปี ที่มีความเชื่อมโยงกับ นายอานิส อัมรี ชาวตูนีเซียซึ่งก่อเหตุขับรถบรรทุก พุ่งชนประชาชนที่ตลาดคริสต์มาส ใจกลางกรุงเบอร์ลิน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 12 คน และได้รับบาดเจ็บอีก 48 คน เมื่อสัปดาห์ก่อน

การควบคุมตัวครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากเจ้าหน้าที่พบเบอร์โทรศัพท์ของชายชาวตูนีเซียในโทรศัพท์มือถือของนายอัมรี จึงบุกเข้าไปตรวจค้นบ้านและสถานที่ทำงานของผู้ต้องสงสัย ที่ย่านเทมเพลฮอฟ กรุงเบอร์ลิน และเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา นายอัมรี ได้ยิงต่อสู้กับตำรวจ ที่นครมิลาน ประเทศอิตาลี ทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย

ขณะที่สื่อท้องถิ่นเยอรมนีรายงานโดยอ้างคำสัมภาษณ์ของเจ้าหน้าที่ทางการเยอรมนีว่า ระบบเบรกอัตโนมัติของรถบรรทุกคันดังกล่าวที่พุ่งชน ช่วยลดความสูญเสียที่เกิดขึ้นได้เป็นอย่างดี ด้านเจ้าหน้าที่การแพทย์ เปิดเผยว่า นายลูคัส อูร์บัน เจ้าของรถบรรทุกคันนี้ ถูกนายอัมรียิงบริเวณศีรษะเสียชีวิต ก่อนที่นายอัมรี จะขโมยรถบรรทุก เพื่อมาก่อเหตุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง