รถชนกัน 5 คันรวดบนถนนสายเอเชีย รถติดยาว 3 กิโลเมตร

ภูมิภาค
29 ธ.ค. 59
11:59
24,242
Logo Thai PBS
รถชนกัน 5 คันรวดบนถนนสายเอเชีย รถติดยาว 3 กิโลเมตร
ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับสู่ภูมิลำเนาเป็นจำนวนมาก ทำให้ถนนสายหลักมีการจราจรหนาแน่น ล่าสุด เกิดอุบัติเหตุรถชนกัน 5 คันรวด บนถนนสายเอเชียขาขึ้น ทำให้เกิดรถติดยาวกว่า 3 กิโลเมตร

วันนี้ (29 ธ.ค.2559) สภาพการจราจรที่ติดขัดยาวกว่า 3 กิโลเมตร บนถนนสายเอเชียฝั่งขาขึ้น ช่วง ต.พรหมบุรี อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี เกิดจากอุบัติเหตุรถชนท้ายกัน 5 คัน โดยตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใข้เวลานานกว่า 30 นาที จึงจะสามารถระบายรถจนเข้าสู่ภาวะปกติได้ ซึ่งตลอดช่วงเช้าวันนี้มีประชาชนเดินทางโดยใช้ถนนสายเอเชียขาขึ้น เป็นจำนวนมาก

ขณะที่ตำรวจจราจรนครสวรรค์ปิดจุดกลับรถบน ถนนพหลโยธิน หมายเลข 1 และถนนทางหลวงหมายเลข 117 เส้นทางนครสวรรค์-พิษณุโลก และควบคุมสัญญาณไฟจราจรด้วยมือ แทนแบบอัตโนมัติ หลังมีปริมาณรถเพิ่มขึ้น แต่การจราจรยังเคลื่อนตัวได้ดี ด้านผู้รับเหมาก่อสร้างของแขวงการทาง จ.พิจิตร ตีเส้นการจราจรชั่วคราวในเส้นทางสายหลัก 115 กำแพงเพชร - พิจิตร ในพื้นที่ ต.คลองคะเชนทร์ อ.เมือง จ.พิจิตร ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง เพื่อเพิ่มความปลอดภัยบนท้อง ถนนในช่วงการเดินทางกลับภูมิลำเนาเทศกาลปีใหม่

ตำรวจภูธรทรงธรรม อ.เมือง จ.กำแพงเพชร เข้าช่วยเหลือผู้โดยสาร บนรถทัวร์ของบริษัท อินทราทัวร์ เส้นทางกรุงเทพฯ - เชียงใหม่ หลังพนักงานขับรถ ผลัดที่ 2 จอดแวะพักข้างทางเพื่อนอนพักหลายครั้ง ก่อนจะนำรถมาจอดริมถนน หมู่บ้านทรงธรรม ต.ทรงธรรม และทิ้งผู้โดยสารทั้งชาวไทยและต่างประเทศกว่า 50 คน โดยได้ประสานกับบริษัทอินทราทัวร์ ขอรถมาเปลี่ยนให้กับผู้โดยสาร เพื่อเดินทางไปต่อ พร้อมกับติดตามตัวพนักงานขับรถมาสอบถามต่อไป

ส่วนการเดินทางกลับภูมิลำเนาในภาคตะวันออกเฉียงเหนือวันนี้ ตำรวจทางหลวงปากช่อง จ.นครราชสีมา ตั้งกรวยยางเพื่อเปิดช่องทางพิเศษบนถนนมิตรภาพ 1 ช่องทาง ตั้งแต่ กิโลเมตรที่ 17 ต.ทับกวาง อ.แก่งคอย จ.สระบุรี จนถึง กิโลเมตรที่ 52 ต.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา หลังจากรถเริ่มหนาแน่น โดยรถใช้ความเร็วได้เพียงประมาณ 30 - 40 กิโลเมตร สลับหยุดนิ่งบางช่วง

เช่นเดียวกับเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงนครราชสีมาที่ 1 ได้นำแท่งปูนแบริเออร์ มาปิดจุดกลับรถและจุดเสี่ยง ตลอดเส้นทางถนนมิตรภาพกว่า 40 จุด ซึ่งคาดว่าตลอดทั้งวันนี้จะมีประชาชนเดินทางเข้าสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือเป็นจำนวนมาก ส่วนบรรยากาศที่สถานีขนส่งผู้โดยสาร จ.อุบลราชธานี มีประชาชนทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนากันเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่เลือกเดินทางก่อนวันที่ 30 ธันวาคม เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาการจราจร

ปิดท้ายที่การจราจรบนถนนเพชรเกษม หมายเลข 4 ถนนสายหลักลงสู่ภาคใต้ ช่วง อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ มีประชาชนทยอยเดินทางเป็นจำนวนมาก ซึ่งการจราจรติดขัดในบางจุดและยังสามารถทำความเร็วได้ โดยคาดว่าช่วงเย็นวันนี้ จะมีปริมาณรถเพิ่มมากขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง