"Space Inspirium" แหล่งเรียนรู้ด้านอวกาศเปิดเข้าชมฟรี เป็นของขวัญปีใหม่

Logo Thai PBS
"Space Inspirium" แหล่งเรียนรู้ด้านอวกาศเปิดเข้าชมฟรี เป็นของขวัญปีใหม่
สำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (GISTDA ) เปิดแหล่งเรียนรู้ด้านอวกาศ หรือ Space Inspirium ฟรี ระหว่างวันที่ 31 ธ.ค.2559-3 ม.ค.2560 เป็นของขวัญปีใหม่ให้ประชาชนและเยาวชน

ดร.อานนท์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ GISTDA กล่าวว่า แหล่งเรียนรู้ด้านอวกาศ หรือ Space Inspirium ของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ตั้งอยู่ที่อุทยานรังสรรค์นวัตกรรมอวกาศ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ถือเป็นแหล่งเรียนรู้ที่สร้างแรงบันดาลใจและจุดประกายความคิดด้านวิทยาศาสตร์ให้กับเด็กและเยาวชนแห่งแรกและแห่งเดียวของประเทศไทย ที่จะทำให้ผู้ชมได้สัมผัสถึงโลกของอวกาศและภูมิสารสนเทศอย่างครบวงจร ภายใน Space Inspirium ประกอบด้วยโซนต่างๆ ที่น่าตื่นตาตื่นใจและเป็นประโยชน์ จัดแสดงความรู้เกี่ยวกับอวกาศไปจนถึงวิธีการปรับตัวของมนุษย์ก่อนเอาชนะกฎธรรมชาติ ด้วยการเดินทางออกไปยังนอกโลกได้สำเร็จ รวมไปถึงการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีภูมิสารสนเทศมาให้ผู้เข้าชมเข้าใจได้ง่าย

ในช่วงวันหยุดยาวในเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่นี้ GISTDA จะเปิดให้ประชาชนเข้าชม Space Inspirium ฟรี เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ 2560 ตั้งแต่วันที่ 31 ธ.ค.2559 -3 ม.ค.2560 ณ อุทยานรังสรรค์นวัตกรรมอวกาศ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง