สอบคำให้การ "เล่าต๋า" จำเลยคดีค้ายาเสพติดรายสำคัญใน จ.เชียงใหม่

อาชญากรรม
30 ธ.ค. 59
08:54
1,164
Logo Thai PBS
สอบคำให้การ "เล่าต๋า" จำเลยคดีค้ายาเสพติดรายสำคัญใน จ.เชียงใหม่
เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ควบคุมตัวนายเล่าต๋า แสนลี่ จำเลยคดีค้ายาเสพติดรายสำคัญใน จ.เชียงใหม่มาสอบคำให้การ หลังจากตำรวจปราบปรามยาเสพติดล่อซื้อไอซ์ 20 กิโลกรัมได้ที่ จ.เชียงใหม่ เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

วันนี้ (30 ธ.ค.2559) นายเล่าต๋า แสนลี่ จำเลยคดีค้ายาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ถูกเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ควบคุมตัวมาที่ศาลอาญา เพื่อสอบคำให้การหลังถูกตำรวจปราบปรามยาเสพติดจับมาดำเนินคดีในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และครอบครองอาวุธสงคราม

นายเล่าต๋า เคยถูกจับดำเนินคดียาเสพติดไปแล้วครั้งหนึ่งเมื่อปี 2546 แต่ได้สู้คดีถึงชั้นศาลฎีกา และศาลพิพากษายกฟ้อง ก่อนที่จะกลับไปทำอาชีพปลูกกาแฟใน จ.เชียงใหม่ แต่ทางการสืบสวนของตำรวจยังพบว่านายเล่าต๋า และครอบครัวยังคงมีพฤติกรรมค้ายาเสพติด โดยไปนำมาจากประเทศเพื่อนบ้านที่อยู่ไม่ห่างจากบ้านพักตัวเอง

ตำรวจจึงเข้าปฏิบัติการจับเครือข่ายของนายเล่าต๋าทั้งหมด โดยใช้เงินกว่า 10 ล้านบาท ล่อซื้อไอซ์ 20 กิโลกรัม ภายในปั้มน้ำมันแห่งหนึ่งใน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นปั้มของนายเล่าต๋าและยึดอาวุธสงครามจำนวนมาก เมื่อกลางเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้ การสืบสวนยังพบว่านายเล่าต๋ามีธุรกิจอีกหลายชนิดที่นำเงินจากการค้ายาเสพติดไปฟอกเงิน เป็นทรัพย์สินใน จ.เชียงราย และเชียงใหม่ ซึ่งมีมูลค่ามากกว่า 1,000 ล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง