ถนนมิตรภาพ รถติดบางช่วง โดยเฉพาะทางขึ้นเขา ริมเขื่อนลำตะคอง

ภูมิภาค
31 ธ.ค. 59
12:22
665
Logo Thai PBS
ถนนมิตรภาพ รถติดบางช่วง โดยเฉพาะทางขึ้นเขา ริมเขื่อนลำตะคอง
สภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพ ซึ่งเป็นเส้นทางหลักสู่ภาคอีสาน รถยังติดเป็นบางช่วง โดยเฉพาะที่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา เนื่องจากเป็นทางขึ้นเขา ริมเขื่อนลำตะคอง

วันนี้ (31 ธ.ค.2559) สภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพ จ.นครราชสีมา มุ่งหน้าสู่จังหวัดต่างๆ ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เช้าวันนี้ยังคงมีปริมาณรถจำนวนมาก แต่ยังเคลื่อนตัวได้ดี เว้นทางขึ้นเขาริมเขื่อนลำตะคอง อ.สีคิ้ว และทางเบี่ยงหน้าตลาดนัดเซฟวัน มุ่งหน้าสายบายพาสเลี่ยงตัวเมืองนครราชสีมา เช่นเดียวกับถนนสาย 24 โชคชัย-เดชอุดม ช่วง อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ปริมาณรถหนาแน่นเคลื่อนตัวได้ช้า คาดว่าในวันนี้จะมีผู้ใช้เส้นทางมากที่สุด

ส่วนที่ จ.นครสวรรค์ เจ้าหน้าที่ยังคงยืนประจำจุด เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้เดินทาง พร้อมเปิดช่องทางพิเศษบน สะพานเดชาติวงศ์อีก 1 ช่องทาง โดยเฉพาะช่วงสี่แยกหน้าค่ายจิระประวัติ ถึงทางแยกอุทยานสวรรค์ ที่ปริมาณรถค่อนข้างมาก ไม่ต่างกับถนนพหลโยธินหมายเลข 1 ช่วง จ.พะเยา ปริมาณรถเริ่มหนาแน่น บางช่วงรถติดแนวยาวกว่า 2 กิโลเมตร ส่วนที่สถานีขนส่งใน จ.เชียงราย และน่าน เนืองแน่นไปด้วยผู้มาใช้บริการ

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ จ.กำแพงเพชร มหาสารคาม และอุบลราชธานี ยังคงรณรงค์ป้องกันอุบัติเหตุบนถนน โดยเฉพาะในช่วง 7 วันอันตราย ส่วนที่ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี เจ้าหน้าที่สนธิกำลังตั้งด่านตรวจ บนถนนสายสังขละบุรี-ด่านเจดีย์สามองค์ และจุดอื่นๆ 4 จุุด เพื่อป้องกันอาชญากรรม และการลักลอบนำเข้ายาเสพติด

พล.ต.ต.ธนังค์ บุรานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กำชับเจ้าหน้าที่เพิ่มความเข้มงวดดูแลความปลอดภัยท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เบื้องต้น ส่วนใหญ่มาจากผู้โดยสารลืมสัมภาระ, ไม่ทราบเส้นทางภายในอาคาร

ด้านนายเพ็ชร ชั้นเจริญ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง เปิดเผยว่า มีผู้โดยสารมาใช้บริการ 2 วันที่ผ่านมาสูงกว่า 200,000 คน และคาดว่าวันพรุ่งนี้ จะสูงกว่า 106,000 คน สำหรับราคาสินค้าภายในท่าอากาศยานฯ จากการตรวจสอบพบว่าสินค้าส่วนใหญ่อยู่ในเกณฑ์ปกติ ติดป้ายแสดงไว้อย่างชัดเจน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง