ขอรถบรรทุกใหญ่งดวิ่งวันที่ 3 ม.ค.60 เอื้อจราจรเดินทางกลับกรุงเทพฯ

สังคม
31 ธ.ค. 59
15:53
416
Logo Thai PBS
ขอรถบรรทุกใหญ่งดวิ่งวันที่ 3 ม.ค.60 เอื้อจราจรเดินทางกลับกรุงเทพฯ
ตร.นครบาล เผยภาพรวมการจราจรในพื้นที่กรุงเทพมหานครช่วง 29-30 ธ.ค.คล่องตัวขึ้นกว่าปีก่อน รอบหมอชิตไม่ตัดขัดมาก ส่วนการจราจรขากลับเข้า กทม.วันที่ 3 ม.ค.60 ได้ขอความร่วมมือผู้ประกอบการขนส่งงดวิ่งรถบบรรทุกขนาดใหญ่เพื่อความคล่องตัวการจราจร

วันนี้ (31 ธ.ค.2559) พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รรท.รองผบช.น. ดูแลงานจราจร เปิดเผยถึงการดูแลการจราจรในพื้นที่กรุงเทพมหานครว่า ภายหลังจากวันที่ 29 ธ.ค.-30 ธ.ค.ที่ผ่านมา ภาพรวมการจราจรบริเวณสถานีขนส่งหลัก 3 จุด ได้แก่ สถานีขนส่งหมอชิต สถานีขนส่งสายใต้ใหม่ สถานีขนส่งเอกมัย เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและดีกว่าปีที่ผ่าน โดยเฉพาะสถานีขนส่งหมอชิตเมื่อคืนที่ผ่านมา ช่วงเวลาประมาณ 20.00 น. การจราจรคล่องตัวมากขึ้น ไม่ติดขัดมาก เพราะทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรกวดขันบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด พร้อมทั้งขอความร่วมมือไม่จอดรถกีดขวางการจราจรบริเวณถนนกำแพงเพชร 2 หน้าสถานีขนส่งหมอชิต สามารถทำให้ปริมาณรถอกกไปถนนวิภาวดีรังสิตได้ค่อนข้างมาก ผู้ให้บริการก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

ส่วนมาตรการบังคับใช้กฎหมายเพื่อป้องกันอุบัติเหตุนั้น พล.ต.ต.จิรพัฒน์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบบริเวณจุดที่มีการตั้งด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ผู้ขับขี่ยานพาหนะยังคงมีการดำเนินการอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการตรวจจับรถจักรยานยนต์หรือรถที่มีการแข่งขันกันบนทางสาธารณะ เบื้องต้นยังไม่ได้รับแจ้งพบบริเวณที่มีปัญหาเกิดขึ้นในการแข่งขันรถกันแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรกลาง และเจ้าที่ตำรวจจราจรในพื้นที่ยังกวดขันจับกุมอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการตรวจวัดแอลกอฮอล์ผู้ขับขี่รถโดยสารสาธารณะเพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้นกับผู้โดยสารที่เดินทางออกจากกรุงเทพมหานครไปยังต่างจังหวัด

ส่วนในมาตรการการดูแลจราจรในวันที่ 3 ม.ค.60 ที่จะมีผู้คนทยอยเดินทางกลับเข้ากรุงเทพมหานครเป็นจำนวนมากนั้น ทาง บช.น. ได้ทำหนังสือขอความร่วมมือประสานงานทางสมาคมบริษัทขนส่งทั้งหมดประมาณ 5-6 แห่ง ให้งดใช้รถบรรทุกขนาดใหญ่ตั้งแต่ 6-18 ล้อ เพื่อให้การจราจรมีความคล่องตัวมากยิ่งขึ้นแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง