นายกฯ อวยพรปีใหม่ 2560 ขอให้ประชาชนสามัคคี-ยึดหลักพอเพียง

สังคม
1 ม.ค. 60
00:53
1,000
Logo Thai PBS
นายกฯ อวยพรปีใหม่ 2560 ขอให้ประชาชนสามัคคี-ยึดหลักพอเพียง
เวลา 00.40 น. วันที่ 1 ม.ค.2560 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวเนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ 2560 ทางโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจ โดยเชิญชวนประชาชนถวายพระพรสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ และน้อมนำหลักความพอเพียงของในหลวงรัชกาลที่ 9 มาใช้

"ช่วง 1 ปีที่ผ่านมา ประเทศไทยของเราได้ประสบเหตุการณ์ต่างๆ มากมาย โดยเฉพาะพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พระเจ้าแผ่นดินผู้เป็นที่รักเทิดทูนของพวกเราชาวไทยได้เสด็จสวรรคต นำความโศกเศร้าอาลัยกันทั้งประเทศ แม้พระองค์ท่านได้เสด็จสู่สวรรคาลัยแล้ว แต่พวกเราจะยังคงรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ เพื่อเป็นการแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ขอให้พี่น้องชาวไทยได้ดำเนินตามพระราชดำริเรื่องความพอเพียง เพื่อความเป็นสิริมงคลและความเจริญของตัวเอง และร่วมขับเคลื่อนประเทศไปสู่ความเจริญรุ่งเรืองตลอดไป

"บัดนี้ได้ก้าวสู่พุทธศักราชใหม่ปี 2560 นับเป็นการเริ่มต้นโอกาสใหม่ๆ ด้วยพระบุญญาบารมีแห่งองค์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลปัจจุบัน ขอให้ประชาชนนำความรู้และประสบการณ์จากปีที่ผ่านมา ปรับใช้ในการดำเนินชีวิตในปีใหม่ 2560 ด้วยสติปัญญาและความไม่ประมาท ตลอดจนใช้ความสามัคคีและความร่วมแรงร่วมใจกันเป็นแรงผลักดันตัวเองและประเทศไทยไปสู่อนาคตที่ดียิ่งขึ้น" นายกฯ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง