ทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 89 รูป เนื่องในวันขึ้นปีใหม่

สังคม
1 ม.ค. 60
08:22
2,066
Logo Thai PBS
ทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 89 รูป เนื่องในวันขึ้นปีใหม่
หลังจากเมื่อคืนนี้ ที่ห้างสรรพสินค้าเซนทรัลเวิลด์ ได้จัดกิจกรรมแสงเทียนแห่งสยาม เพื่อนับถอยหลังเข้าสู่ปี 2560 เช้าวันนี้ยังจัดกิจกรรมทำบุญตักบาตร เนื่องในวันขึ้นปีใหม่

วันนี้ (1 ม.ค.2560 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเมื่อคืนนี้ (31 ธ.ค.2559) ที่ห้างสรรพสินค้าเซนทรัลเวิลด์ ได้จัดกิจกรรมแสงเทียนแห่งสยาม เพื่อนับถอยหลังเข้าสู่ปี 2560 เช้าวันนี้ยังจัดกิจกรรมทำบุญตักบาตร เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ กิจกรรมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 89 รูป เริ่มขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 07.00 น.ที่ผ่านมา ภายใต้ชื่องาน "โอม สดุดีแด่กษัตราธิราช " โดยมีประธานฝ่ายฆราวาส คือคุณฉวีรัตน์ เกษตรสุนทร ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมรวมถึงผู้บริหาร บริษัทดิเอราวัณ กรุ๊ป จำกัด มหาชน

ประชาชนได้จัดเตรียม สิ่งของที่จะใส่บาตรซึ่งส่วนใหญ่เป็น ข้าวสารอาหารแห้ง เช่นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋อง ข้าวสาร และนมสด การตักบาตรเช้านี้ ถือเป็นหนึ่งในกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2560 ที่จัดต่อเนื่องมาตั้งแต่เมื่อวานนี้ ที่มีทั้งการจัดขบวนแห่ 8 องค์เทพจำลองมาประดิษฐาน ณ ลานกิจกรรมด้านหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ให้ประชนได้สักการะ ไปจนถึงการสวดมนต์ข้ามปีเมื่อคืนนี้

สำหรับการตักบาตรถือเป็นประเพณีอย่างหนึ่งที่พุทธศาสนิกชน ถือปฏิบัติกันมาแต่สมัยพุทธกาล พระภิกษุจะถือบาตรออกบิณฑบาตรเพื่อรับอาหารหรือทานอื่นๆ ตามหมู่บ้านในเวลาเช้า ผู้คนที่ออกมาตักบาตรจะนำของทำทานต่างๆ เช่น ข้าว อาหารแห้ง มาถวายพระ ด้วยความเชื่อที่ว่าจะสามารถอุทิศบุญกุศลแก่ผู้ช่วงลับ และสร้างสิริมงคลแก่ตัวเอง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง