มือปืนสวมชุดซานตาคลอส กราดยิงไนท์คลับในตุรกี เสียชีวิต 35 บาดเจ็บ 40

ต่างประเทศ
1 ม.ค. 60
10:05
2,958
Logo Thai PBS
มือปืนสวมชุดซานตาคลอส กราดยิงไนท์คลับในตุรกี เสียชีวิต 35 บาดเจ็บ 40
เกิดเหตุมือปืนสวมชุดซานตาคลอส บุกกราดยิงไนท์คลับในตุรกี ระหว่างฉลองปีใหม่ เสียชีวิต 35 บาดเจ็บ 40

วันนี้ (1 ม.ค.2560) เกิดเหตุมือปืนกราดยิงไนท์คลับ ในนครอิสตันบูล ประเทศตุรกีเหตุดังกล่าวเกิดเมื่อเวลา 01.30 น.ตรงกับเวลาในไทย 05.30 น. โดยผู้ว่าการนครอิสตันบูล ระบุว่า เป็นเหตุก่อการร้าย ซึ่งจนถึงขณะนี้เจ้าหน้าที่ก็ยังคงระดมกำลังค้นหาผู้ก่อเหตุ ผู้อยู่ในเหตุการณ์บางคนกล่าวว่า ผู้ก่อเหตุมาเพียงคนเดียวโดยสวมชุดซานตาคลอสพร้อมด้วยปืนยาว ส่วนบางคนระบุว่า มีผู้ก่อเหตุ 2 คน

ผู้ก่อเหตุเข้ามาและยิงตำรวจ 1 นาย และพลเรือนชายอีก 1 คน บริเวณด้านหน้าประตูทางเข้าไนท์คลับไรน่า จากนั้นก็บุกเข้าไปภายในที่มีผู้คนประมาณ 700 คน กำลังเฉลิมฉลองต้อนรับปีใหม่กันอย่างสนุกสนาน โดยผู้ก่อเหตุได้ยิงแบบไม่เลือกเข้าใส่ผู้คนในงาน ไรน่าไนท์คลับ เป็นสถานบันเทิงยามค่ำคืนที่มีชื่อเสียงโด่งดังมาก ตั้งอยู่ริมฝั่งของช่องแคบบอสฟอรัสซีกดินแดนของตุรกีที่อยู่ในฝั่งทวีปยุโรป

มีรายงานว่าหลายคนหนีกระสุนปืนด้วยการกระโดดลงไปในน้ำของช่องแคบบอสฟอรัส เบื้องต้นมีจำนวนผู้เสียชีวิต 35 คน และบาดเจ็บอีกอย่างน้อย 40 คน


ตุรกีถูกโจมตีแบบร้ายแรงมาแล้วอย่างต่อเนื่อง ซึ่งหลายครั้งก็มักอ้างโดยกลุ่มไอเอสและขบวนการชาวเคิร์ดหัวรุนแรง สำหรับเหตุที่เกิดขึ้นล่าสุดนี้ก็มีขึ้นทั้งๆ ที่นครอิสตันบูลจัดให้มีการดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มข้นโดยใช้กำลังตำรวจประมาณ 17,000 นาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง