“ โรนัลดินโญ” ช้างป่าบนเขาใหญ่หงุดหงิดอาละวาดรถเจ้าหน้าที่เสียหาย

สิ่งแวดล้อม
2 ม.ค. 60
15:20
3,910
Logo Thai PBS
“ โรนัลดินโญ” ช้างป่าบนเขาใหญ่หงุดหงิดอาละวาดรถเจ้าหน้าที่เสียหาย
เตือนนักท่องเที่ยว อย่าถ่ายเซลฟี่กับช้าง หลังพบว่าในระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังผลักดันช้าง กลับมีนักท่องเที่ยวพยายามที่จะติดตาม เกรงจะเกิดอันตราย พร้อมกับปิดเส้นทางศึกษาธรรมชาติน้ำตกเหวสุวัต ชั่วคราวเพื่อผลักดันช้างให้เข้าป่า

วันนี้ (2ม.ค.2560) นายครรชิต ศรีนพวรรณ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ชุดเคลื่อนที่เร็วที่ใช้รถลาดตระเวนพื้นที่โซนน้ำตกเหวสุวัต ได้รับแจ้งว่ามีช้างพลายชื่อ “โรนัลดินโญ” อายุประมาณ 30 ปีมีอาการหงุดหงิด และเดินทางหากินใกล้กับจุดกางเต้นท์ของนักท่องเที่ยวบริเวณเส้นทางศึกษาธรรมชาติน้ำตกเหวสุวัต เจ้าหน้าที่จึงนำรถชื่องาดำ เข้าผลักดันช้าง แต่ปรากฎว่าเจ้าโรนัลนิญโญ่ ไม่ยอมกลับเข้าป่าจึงเกิดอาการหงุดหงิดเข้าปะทะรถของเจ้าหน้าที่ทำให้ประตูด้านซ้าย และขวา บุบ กระจกแตกหัก แต่โชคดีเจ้าหน้าที่ไม่ได้รับบาดเจ็บ และตอนนี้ยังอยู่ระหว่างผลักดันช้างเข้าป่า จึงต้องปิดเส้นทางบริเวณนี้ชั่วคราวเพื่อป้องกันด้านความปลอดภัยของช้าง และนักท่องเที่ยว

 


นายครรชิต กล่าวว่า อย่างไรก็ตาม ในช่วงที่เจ้าหน้าที่กำลังปฏิบัติภารกิจ มีนักท่องเที่ยวที่สัญจรไปมา และบางส่วนก็พยายามที่จะถ่ายรูปช้าง ซึ่งขอเตือนว่าจะทำให้การทำงานของเจ้าหน้าที่ยากลำบาก และอาจจะเกิดอันตรายกับนักท่องเที่ยวได้ง่าย จึงขอให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาอุทยานเขาใหญ่ช่วงนี้ต้องเชื่อฟังคำแนะนำ ตามที่เจ้าหน้าที่แนะนำ เพราะช่วงฤดูหนาว ช้างมักจะออกมาบนถนน เพื่อรับความอบอุ่น และมีการออกหากินใกล้กับที่พัก และจุดบริการนักท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่องแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง