ปรับ 500 บาทนักท่องเที่ยวโดน "จระเข้เขาใหญ่"งับขา

สิ่งแวดล้อม
2 ม.ค. 60
17:35
1,014
Logo Thai PBS
ปรับ 500 บาทนักท่องเที่ยวโดน "จระเข้เขาใหญ่"งับขา
อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เพิ่มมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวมากขึ้น หลังเกิดเหตุนักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศส ถูกจระเข้กัด พร้อม เปรียบเทียบโทษปรับ 500 บาท ข้อหาไม่ปฎิบัติตามคำสั่งของพนักงานเจ้าหน้าที่

ความคืบหน้ากรณีนักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศส ถูกจระเข้กัดบริเวณลำห้วยลำตะคอง เส้นทางศึกษาธรรมชาติผากล้วยไม้ - น้ำตกเหวสุวัต บนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จนได้รับบาดเจ็บเป็นแผลฉกรรจ์ที่ต้นขาซ้าย เนื่องจากนักท่องเที่ยวสองสามีภรรยาพยายามจะถ่ายเซลฟี่กับจระเข้ตัวใหญ่ที่ขึ้นมานอนผึ่งแดด

วันนี้(2ม.ค.2560) นายครรชิต ศรีนพวรรณ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กล่าวว่า ทางอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ได้ดำเนินการทางกฎหมายกับนักท่องเที่ยวรายนี้ ในข้อหาไม่ปฎิบัติตามคำสั่งของพนักงานเจ้าหน้าที่ ด้วยการเปรียบเทียบปรับไป 500 บาท เนื่องจากไม่ได้มีการยิงหรือทำร้ายจระเข้ให้ได้รับบาดเจ็บ จึงไม่เข้าข่ายข้อหาล่าสัตว์ป่า ทั้งนี้ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ได้เพิ่มมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวมากขึ้นและเพิ่มป้ายประชาสัมพันธ์พื้นที่เสี่ยง-ข้อห้ามต่างๆ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวมี่เข้ามาในพื้นที่อุทยานแห่งชาติด้วย 

 

สำหรับเหตุการณ์นี้ เจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการบริการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่บริการนักท่องเที่ยวน้ำตกเหวสุวัตว่า มีนักท่องเที่ยวถูกจระเข้กัด บริเวณข้างห้วยลำตะคองเส้นทางแยกจากเส้นทางศึกษาธรรมชาติผากล้วยไม้ – เหวสุวัต ออกไปประมาณ 10 เมตร


จากการตรวจสอบพบว่า นักท่องเที่ยวที่ได้รับบาดเจ็บชื่อ Benetulier ep. Lesuffleur อายุ 41 ปี สัญชาติฝรั่งเศส ได้รับบาดเจ็บบริเวณต้นขาซ้ายถูกจระเข้กัดเป็นแผลฉกรรจ์ ซึ่งจากการสอบถามนักท่องเที่ยวที่อยู่บริเวณใกล้เคียงทราบว่า นักท่องเที่ยว มากับสามีและต้องการถ่ายรูปคู่กับจระเข้ จึงให้สามีเป็นผู้ถ่ายและตนเองได้เข้าไปนั่งยองๆ ใกล้กับจระเข้ และในช่วงที่ลุกขึ้นยืนเกิดเสียหลักทำให้จระเข้ตกใจพุ่งตัวเข้ามางับบริเวณต้นขาเป็นแผลฉกรรจ์ นำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลแล้ว



 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง