หลายเส้นทางเข้า กทม.การจราจรหนาแน่น

ภูมิภาค
3 ม.ค. 60
07:30
4,002
Logo Thai PBS
หลายเส้นทางเข้า กทม.การจราจรหนาแน่น
ประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวในวันหยุดยาวช่วงเทศกาลปีใหม่ เริ่มทยอยเดินทางกลับเข้ากรุงเทพมหานคร ทำให้หลายเส้นทางการจราจรหนาแน่น ตั้งแต่กลางดึกที่ผ่านมา

วันนี้ ( 3 ม.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพการจราจรบนถนนสายเอเซียช่วง จ.อ่างทอง เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ตั้งแต่เขตรอยต่อ อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี จนถึงเขตรอยต่อ อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา ระยะทางกว่า 20 กิโลเมตร การจราจรขาเข้ากรุงเทพฯปริมาณรถหนาแน่นเต็มทุกช่องทางจราจร บางจุดเคลื่อนตัวได้แบบช้า ๆ และบางจุดที่หยุดนิ่ง โดยจุดที่เป็นช่วงทางเข้าออกปั้มน้ำมันและจุดพักรถ ยังคงเป็นจุดที่มีปริมาณรถสะสมเหมือนเดิม

ขณะที่การจราจรในตัวเมือง จ.อ่างทอง ปริมาณรถที่หลีกเลี่ยงเส้นทางสายเอเชีย เข้าถนนเส้นรอง เช่นถนนสายอ่างทอง-สุพรรณบุรี และอ่างทอง-สิงห์บุรี มีจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจอ่างทองแนะประชาชน ที่จะเข้ากรุงเทพให้ใช้ทางเลี่ยงเข้าต่างระดับอ่างทอง ไปใช้ถนนสาย 309 อ่างทอง-อยุธยาสายเก่า และเส้นทางอยุธยา-ปทุมธานี ก่อนขึ้นทางด่วนอุดรรัถยา เพื่อเข้ากรุงเทพแทน

ส่วนถนนสายพหลโยธิน ซึ่งมาจากทางภาคอีสาน ขากลับเข้ากรุงเทพฯ ผ่าน อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ปริมาณรถเพิ่มมากขึ้น บางช่วงมีปริมาณรถสะสม ก่อนถึงทางต่างระดับ อ.บางปะอิน คาดว่าปริมาณรถจะเพิ่มมากขึ้นทั้งวัน

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมหน่วยอาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊งจุดวังน้อย และจุดบางปะอิน ยังคงเฝ้าระวังอำนวยความสะดวก เพื่อให้ประชาชนเดินทางโดยปลอดภัย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง