แพทย์เร่งตรวจพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล เหตุรถตู้ชนรถกระบะ

อาชญากรรม
3 ม.ค. 60
11:08
9,072
Logo Thai PBS
แพทย์เร่งตรวจพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล เหตุรถตู้ชนรถกระบะ
ญาติผู้เสียชีวิต จากอุบัติเหตุ รถตู้โดยสารชนกับรถกระบะที่ อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี เข้าติดต่อรับศพ ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งแพทย์ยังไม่อนุญาตให้รับศพกลับไปในวันนี้เนื่องจากยังต้องผ่าชันสูตร และเทียบเคียงดีเอ็นเอ เพื่อพิสูจน์ตัวบุคคล

วันนี้ (3 ม.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ญาติของผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถตู้โดยสารชนกับรถกระบะช่วง อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี เดินทางมาที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อติดต่อรับศพญาติหลังจากโรงพยาบาลบ้านบึงได้ส่งต่อร่างผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ รวม 25 ศพ มาถึงตั้งแต่กลางดึกเมื่อคืนนี้

ขณะที่เจ้าหน้าที่สถาบันนิติเวชวิทยา ได้ตั้งโต๊ะรับเรื่องจากญาติ ผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุดังกล่าวโดยเฉพาะ เพื่อให้เกิดความรวดเร็วในการจัดการข้อมูล และไม่ให้ญาติสับสนเกี่ยวกับขั้นตอนการปฎิบัติ

พล.ต.ต.นพ.พรชัย สุธีรคุณ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการผ่าพิสูจน์และตรวจสอบเอกลักษณ์บุคคลอย่างละเอียด เพราะศพทั้งหมดอยู่ในสภาพไหม้เกรียมโดยจะพยายามดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในวันนี้ และจะทยอยให้ญาติรับศพกลับในวันพรุ่งนี้ (4 ม.ค.) ส่วนสาเหตุที่ยังไม่สามารถรับศพกลับได้ในวันนี้ เนื่องจากจะต้องตรวจพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลที่จะต้องตรวจดีเอ็นเอเปรียบเทียบกับญาติ เพื่อให้เกิดความถูกต้อง ก่อนจะให้ญาติรับศพกลับไป

ด้านนางนงภรณ์ รุ่งเพชรวงศ์ รองอธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ได้นำเจ้าหน้าที่มาตั้งโต๊ะบริการให้คำปรึกษาด้านกฎหมายแก่ญาติผู้เสียชีวิต เพื่อดำเนินคดีและเรียกร้องค่าเสียหายกับบริษัทรถตู้ รวมทั้งแจ้งสิทธิต่างๆ เพื่อให้ได้รับการช่วยเหลือเยียวยาสำหรับอุบัติเหตุดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อบ่ายวานนี้ บนถนนสาย 344 หมู่ 1 ต.หนองอิรุณ อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ฝั่งขาเข้าระยอง โดยรถตู้โดยสารสาย กรุงเทพมหานคร-จันทบุรี ได้สูญเสียการควบคุม และพุ่งข้ามช่องทางจราจร มาฝั่งตรงข้าม และชนรถกระบะ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 25 คน และมีผู้รอดชีวิต 2 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง