นำร่างจนท.เขตสัตว์ป่าคลองแสง จมน้ำที่ "เขื่อนเชี่ยวหลาน"เข้าฝั่ง

ภูมิภาค
3 ม.ค. 60
11:53
1,376
Logo Thai PBS
นำร่างจนท.เขตสัตว์ป่าคลองแสง จมน้ำที่ "เขื่อนเชี่ยวหลาน"เข้าฝั่ง
อุบัติเหตุคร่าชีวิตเจ้าหน้าที่ลาดตระเวนป่า เขตรักษาพันธ์ุสัตว์ป่าคลองแสง จ.สุราษฎร์ธานี ที่จมน้ำ 1 รายในเขื่อนเชี่ยวหลาน สาเหตุเจอลมฝนซัดเรือจมกลางเขื่อน ช่วงบ่ายวันนี้ นำร่างกลับเข้าฝั่งแล้ว กรมอุทยานฯพร้อมช่วยด้านสวัสดิการครอบครัว

จากกรณีเรือของเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าคลองแสง จ.สุราษฎร์ธานี เกิดอุบัติเหตุล่มในเขื่อนรัชชประภา จ.สุราษฎร์ธานี หรือเขื่อนเชี่ยวหลาน เมื่อช่วงกลางดึกวานนี้(2ม.ค.) จนทำให้ นายอนุสร ขุนไกร เจ้าหน้าที่จ้างเหมา จมน้ำสูญหายไปแม้ว่าจะมีการส่งทีมนักประดำน้ำค้นหาทันที แต่เนื่องจากสภาพอากาศมีคลื่นลมแรงจากพายุฝน จนต้องหยุดการค้นหา

วันนี้ (3 ม.ค.2560) นายขจรศักดิ์ นาคชัง หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าคลองแสง จ.สุราษฎร์ธานี กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กล่าวว่า เมือเวลา 10.00 น.ได้รับรายงานว่าพบร่างของนายอนุสร ลอยขึ้นมาแล้ว ไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุเรือล่มมากนัก โดยทางเขตรักษาพันธุ์ฯพร้อมกับหน่วยกู้ภัยไดใช้เรือสปีดโบ๊ทขับออกไปนำร่างของนายอนุสร กลับเข้ามาฝั่งเพื่อให้ครอบครัวนำกลับไปบำเพ็ญกุศลที่จ.พัทลุง

เบื้องต้นจากการสอบถามเจ้าหน้าที่อีก 1 รายที่รอดชีวิต บอกว่าได้ออกเรือมาเพื่อมาซื้ออาหาร แต่ขอกลับช่วงเวลาประมาณ 21.00 น.เจอคลื่นลมฝนและพายุ จนสายเรือคันเร่งขาด และคลื่นซัดเรือจมกระเด็นตกน้ำ แต่เจ้าหน้าที่อีกคนสามารถว่ายน้ำ และโชคดีมีเรือชาวบ้านมาช่วยจึงรอดชีวิต

ทั้งนี้นายอนุสร ถือเป็นเจ้าหน้าที่จ้างเหมาในตำแหน่งเจ้าหน้าที่ลาดตระเวนป่าและประจำที่หน่วยพิทักษ์คลองหยี โดยถือเป็นการสูญเสียเจ้าหน้าที่ทำงานมานานกว่า 3 ปี ถือเป็นคนขยัน

 

สำหรับการช่วยเหลือนายอนุสร จะดำเนินการตามระเบียบกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืชอย่างเต็มที่ โดยได้รายงานอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นให้กับผู้บังคับบัญชาตามลำดับแล้ว ส่วนการไปนำร่างขึ้นจากเขื่อนรัชชประภา คาดว่าใช้เวลาอีก 1-2 ชั่วโมง

ต่อมาในช่วงบ่าย หน่วยกู้ภัยพร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุทยานฯได้นำร่างของนายอนุสร ขึ้นจากเขื่อนกลับเข้าสู่ฝั่งเรียบร้อย ท่ามกลางญาติของผู้เสียชีวิตที่มารอรับด้วยความโศกเศร้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 23 เม.ย.2559 เคยเกิดอุบัติเหตุเรือนักท่องเที่ยวชนกันที่กลางเขื่อนแห่งนี้ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย เป็นนักท่องเที่ยว 1 รายและเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยที่เข้าไปช่วยเหลือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง