ผบ.ตร.สั่งรับมือจราจรทุกสายรองรับคนกลับกรุง

สังคม
3 ม.ค. 60
15:24
179
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.สั่งรับมือจราจรทุกสายรองรับคนกลับกรุง
พล.ต.อ.จักรทิพย์ ยอมรับ ต้องปรับแผนอุบัติเหตุใหม่ หลังรถตู้ชนปิ๊กอัพ ยอดตายสูง 25 คน คาดช่วงเย็นจนถึงเช้ามืดพรุ่งนี้ (4 ม.ค.) ถนนสายเหนือ อีสาน และใต้ มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพหนาแน่น สั่งตำรวจจราจร พร้อมอำนวยความสะดวก

วันนี้ (3 ม.ค.2560) พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หรือ ผบ.ตร. กล่าวว่า จากการบินสำรวจสภาพการจราจรทางเฮลิคอปเตอร์ บริเวณเส้นทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ พบว่าการจราจรคล่องตัวดี ส่วนถนนสายเอเซีย ก็สัญจรได้ตามปกติ เช่นกัน แต่คาดว่ช่วงเย็นนี้ น่าจะมีประชาชนเดินทางมาจากต่างจังหวัด เข้ากรุงเทพมหานคร ค่อนข้างมาก คาดว่าจะมีบางช่วงที่การจราจรอาจติดขัดบ้าง เพราะประชาชนจะเดินทางต่อเนื่อง ไปจนถึงเวลา 04.00 น.ของพรุ่งนี้( 4 ม.ค.) แต่ได้สั่งการตำรวจทุกภาคส่วนดูแลเตรียมพร้อมแล้วรับการเดินทางกลับบ้านของประชาชนหลังเทศกาลปีใหม่


ทั้งนี้คาดว่า เส้นทางที่อาจจะมีการจราจรหนาแน่น มากเป็นพิเศษ คือ เส้นทางถนนสายพพลโยธิน และถนนวิภาวดีรังสิต ที่เชื่อมต่อกับสถานีขนส่งขนาด ใหญ่ ทั้งหมอชิตสายใต้ หัว ลำโพง และสนามบินดอนเมือง ซึ่งได้สั่งการ ให้ระดม ตำรวจจราจร พร้อมอำนวยความสะดวกประชาชนเต็มที่


พล.ต.อ. จักรทิพย์ บอกว่า ส่วนยอดผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ในช่วง7 วันอันตราย ที่มีสถิติสูงกว่าปีที่แล้ว ยืนยันมีการเตรียมการพร้อมทุกหน่วย แต่เพราะอุบัติเหตุขนาดใหญ่ที่เกิดขึ้นที่บ้านบึงชลบุรี ก็มีผู้เสียชีวิตจำนวนมากถึง 25 ราย แต่ก็จะนำอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น เป็นกรณีศึกษา การวางแผนดูแลจราจรในปีถัดไป

ขณะที่ 5 วันของโครงการ "ดื่มไม่ขับ จับยึดรถ" ระหว่างวันที่ 29 ธ.ค.2559 ถึง 2 ม.ค. นี้มีผู้ถูกยึดรถแล้วรวม 3,618 คัน โดยแยกเป็นรถจักรยานยนต์ 2,507 คัน และรถยนต์ 1,111 คัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง