ช้างป่าบุกสวนชาวบ้านสวนปรางค์ สุราษฎร์ธานี

Logo Thai PBS
ช้างป่าบุกสวนชาวบ้านสวนปรางค์ สุราษฎร์ธานี
ช้างป่าเกือบ 10 ตัว ลงทำลายพืชสวนนานาชนิดในอ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี เสียหายจำนวนมาก และชาวบ้านบางคนต้องไปอาศัยเพื่อนบ้านอยู่ชั่วคราว

วันนี้( 4ม.ค.2560) ผู้นำท้องถิ่นพร้อมชาวบ้านสวนปรางค์ ต.คลองสระ อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี ชี้ร่องรอยความเสียหายของพืชสวนพืชไร่นานาชนิด

หลังช้างป่า 7-8 ตัว จากอุทยานแห่งชาติน้ำตกสี่ขีด ลงทำลายผลอาสินของชาวหมู่บ้านสวนปรางค์ ช้างบางตัวยังลงมาถึงบันไดบ้านสร้างความหวาดกลัวให้กับเจ้าของบ้านเนื่องจากเป็นช้างแม่ลูกอ่อน จึงต้องไปอาศัยบ้านเพื่อนบ้านอยู่ชั่วคราว

นายอเนก รุ่งแดง ผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า ในช่วง 3-4 วันที่ผ่านมาตั้งแต่ปลายปี 2559 จนถึงตอนนี้มีช้างป่า ที่อาศัยอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติสีขีด 7-8 ตัว มีทั้งตัวใหญ่และตัวเล็กอายุประ มาณ 1 ปี บางตัวเป็นช้างแม่ลูกอ่อนได้ลงมาทำลายผลอาสินของชาวบ้านที่ปลูกไว้เบื้องต้นชาวบ้านได้จัดเวรยามเฝ้าระวังในพื้นที่เพื่อป้องกันแนวไม่ให้ช้างได้เข้ามาในพื้นที่อีก

นอกจากนี้ชาวบ้านยังได้ปลูกสับปะรดบริเวณเนินเขาเพื่อให้ช้างลงมากินป้องกันช้างลงไปหากินในหมู่บ้านนอกจากช้างโขลงนี้แล้วยังมีอีก 5-6 ตัวที่สลับลงกันมา เนื่องจากบนภูเขาในอุทยานฯไม่มีอาหารเหมือนพืชสวนของชาวบ้านรอบเทือกเขา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง