สถาบันนิติเวชตรวจพิสูจน์ศพเสร็จแล้ว 19 ศพ- ผลตรวจคนขับรถไม่พบสารเสพติด

อาชญากรรม
4 ม.ค. 60
12:40
728
Logo Thai PBS
สถาบันนิติเวชตรวจพิสูจน์ศพเสร็จแล้ว 19 ศพ- ผลตรวจคนขับรถไม่พบสารเสพติด
สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ ตรวจพิสูจน์ศพอุบัติเหตุรถตู้โดยสารชน รถกระบะ ญาติรับศพไปเกือบหมดแล้ว เหลือเพียง 3 ศพ ที่ญาติยังไม่มาติดต่อเพื่อตรวจดีเอ็นเอยืนยัน ส่วนการตรวจคนขับรถที่เสียชีวิตด้วย ไม่พบสารเสพติด

วันนี้ (4 ม.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมา ญาติผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถตู้โดยสารชนรถกระบะ บริเวณถนนบ้านบึง-แกลง ยังคงไปรอรับศพที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ

พล.ต.ต.นพ.พรชัย สุธีรคุณ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจเปิดเผยผลการตรวจพิสูจน์ศพ ว่าขณะนี้มีการตรวจพิสูจน์ศพเสร็จแล้ว รวม 19 ศพ และยังเหลืออีก 6 ศพ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจดีเอ็นเอและเชื่อว่าวันนี้จะสามารถให้ญาติรับกลับไปบำเพ็ญกุศลได้ 3 คน ส่วนอีก 3 คน ญาติพึ่งมาติดต่อเมื่อช่วงเช้าทำให้คาดว่า ไม่น่าจะทันในวันนี้

สำหรับการตรวจดีเอ็นเอเปรียบเทียบในกรณี ได้ทำการตรวจกล้ามเนื้อและกระดูกบางส่วน เพราะแม้ว่าศพจากอุบัติเหตุดังกล่าวจะถูกไฟไหม้ แต่ยังคงเหลือเนื้อเยื่อที่่สามารถตรวจดีเอ็นเอเปรียบเทียบกับญาติได้และได้ความแม่นยำเหมือนกัน

ส่วนการตรวจคนขับรถตู้โดยสารที่เสียชีวิตในเหตุการณ์ครั้งนี้ ไม่พบสารเสพติดในร่างกาย ซึ่งจะต้องตรวจสอบภายหลังว่า เพราะสาเหตุใดจึงทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้น

ขณะที่ จ.ชลบุรี ที่จุดเกิดเหตุ นางสศินันท์ กอศิริวลานนท์ แม่ของนายพรหมพต หรือน้องกันท์ นิสิตแพทย์ชั้นปีที่ 3 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุดังกล่าว นิมนต์พระรวมถึงเชิญเครื่องสักการะ ทำพิธีอัญเชิญวิญญาณผู้เสียชีวิตจากจุดเกิดเหตุไปบำเพ็ญกุศลที่ วัดป่าคลองกุ้ง อ.เมืองจันทบุรี หลังรับศพนายพรหมพต จากโรงพยาบาลจุฬา เพื่อนำไปบำเพ็ญกุศล นางสศินันท์ ระบุว่า ยังรู้สึกกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและต้องการให้เจ้าของคิวรถและผู้ขับขี่ตระหนักถึงความปลอดภัยของผู้เดินทางให้มาก

จ.ศรีสะเกษ ชาวบ้านและญาติผู้เสียชีวิตมาร่วมกัน จัดเตรียมสถานที่ บ้านหว้า ต.กู่ อ.ปรางค์กู่ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าโศก สำหรับพิธีสวดอภิธรรมศพจะเริ่มในช่วงเย็นวันนี้ ก่อนทำพิธีฌาปนกิจในวันพรุ่งนี้ (5 ม.ค.) โดยผู้เสียชีวิตทั้ง 4 คน เป็นบุตรสาว บุตรเขย และหลานของนายแอ๊ด สิงขรณ์ ซึ่งเดินทางด้วยรถกระบะเพื่อไปเยี่ยมญาติที่ จ.จันทบุรี ในช่วงปีใหม่

อุบัติเหตุครั้งนี้ทำให้ผู้ที่อยู่ในรถกระบะเสียชีวิต 11 คน โดยเป็นชาวบ้านหว้า ต.กู่ อ.ปรางค์กู่ถึง 10 คน ชาวจังหวัดสุรินทร์ 1 คน ทั้งนี้ญาติผู้เสียชีวิตอีก 6 คน จะทำพิธีฌาปณกิจที่กรุงเทพมหานคร และ จ.จันทบุรี ก่อนนำอัฐิมาบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง