ทหารยึดน้ำมันปาล์มเถื่อนชายแดนสตูลกว่า 2,000 กิโลกรัม

ภูมิภาค
5 ม.ค. 60
06:54
403
Logo Thai PBS
ทหารยึดน้ำมันปาล์มเถื่อนชายแดนสตูลกว่า 2,000 กิโลกรัม
ทหารจับขบวนการลักลอบขนพืชกระท่อมพร้อมควบคุมตัวผู้ต้องหาได้ 2 คน ขณะเดียวกันยังตรวจยึดน้ำมันปาล์มเถื่อนลักลอบขนผ่านชายแดนวังประจัน จ.สตูล กว่า 2,300 กิโลกรัม

ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 นำกำลังเข้าตรวจค้นรถยนต์กระบะต้องสงสัย พบว่ามีการซุกซ่อนน้ำมันพืชและน้ำมันปาล์มหนีภาษี ขณะขนผ่านช่องทางชายแดนวังประจัน อ.ควนโดน จ.สตูล ผลจากการตรวจค้นเจ้าหน้าที่พบ น้ำมันพืชบรรจุในถุงขนาด 1 ลิตร จำนวน 1,700 กิโลกรัม และน้ำมันปาล์มบรรจุแกลลอน ขนาด 5 ลิตร จำนวน 600 กิโลกรัม พร้อมควบคุมตัวคนขับรถบรรทุกสินค้ากลังกล่าวได้ 1 คน

คนขับรถยอมรับว่า รับจ้างขนน้ำมันพืชหนีภาษีจริง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตรวจยึดของกลางทั้งหมด พร้อมส่งตัวคนขับรถไปดำเนินคดีในข้อหา มีน้ำมันพืชไว้ในครอบครอง ซึ่งเป็นสินค้าที่มิได้เสียภาษี สำหรับน้ำมันปาล์มมีการลักลอบเข้ามาจำหน่ายในราคากิโลกรัมละ 35 บาท ส่วนแบบแกลลอน จำหน่ายในราคาแกลลอนละ 180 บาท ซึ่งราคาถูกกว่าราคาขายในประเทศไทย

พร้อมกันนี้เจ้าหน้าที่ยังได้ ตรวจยึดรถยนต์กระบะพร้อมควบคุมตัว นายมูฮัมหมัดเปาซิล ใจดี และนายสมชาติ อาดำ พร้อมพืชกระท่อมที่ซุกซ่อนตบตาเจ้าหน้าที่มาในกระเป๋าเป้สีดำ จำนวน 49 กิโลกรัม จึงควบคุมตัวส่งดำเนินคดีในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 5 พืชกระท่อม ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย


สำหรับการจับกุมในครั้งนี้เป็นผลพวงมาจากมาตรการในการเฝ้าระวัง และสกัดกั้นสิ่งผิดกฎหมาย และดูแลความสงบเรียบร้อย ตามช่องทางที่คาดว่าจะมีการลักลอบนำเข้าสิ่งผิดกฎหมาย ผ่านช่องทางชายแดนวังประจัน อ.ควนโดน จ.สตูล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง