ผบ.ทบ.ลงพื้นที่ชายแดนใต้กำชับงานปี 2560

ภูมิภาค
5 ม.ค. 60
12:07
336
Logo Thai PBS
ผบ.ทบ.ลงพื้นที่ชายแดนใต้กำชับงานปี 2560
ผบ.ทบ.ลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ครั้งแรก ของปี 2560 เพื่อกำชับการทำงานในพื้นที่และเตรียมรับการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้ (6 ม.ค.)

วันนี้ (6 ม.ค.2560) พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก และรองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (รอง ผอ.รมน.) ออกเดินทางไปยังค่ายสิรินธร จ.ปัตตานี เพื่อตรวจเยี่ยมและติดตามการทำงานของหน่วยในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมี พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 ให้การต้อนรับ และมีกำหนดการประชุมร่วมกับผู้บังคับหน่วยในพื้นที่ โดย กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า จะบรรยายสรุปสถานการณ์ และแนวโน้มเหตุการณ์ในพื้นที่ ขณะที่กองกำลังตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ และ ศอ.บต.ส่วนหน้า จะสรุปการปฏิบัติงานที่สำคัญ นอกจากนี้กองทัพภาคที่ 4 จะชี้แจงสรุปสถานการณ์น้ำท่วมและการช่วยเหลือประชาชนในภาคใต้

นอกจากนี้ ผู้บัญชาการทหารบก จะมอบนโยบายและสั่งการเพิ่มเติมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน และมอบของขวัญปีใหม่ เป็นกำลังใจให้กำลังพลที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ พร้อมทั้งจะเดินทางไปเยี่ยมและมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่ อ.รามัน จ.ยะลา และจะเดินทางไปยังค่ายจุฬาภรณ์ จ.นราธิวาส พักค้างคืนรอรับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งจะลงพื้นที่ จ.นราธิวาส ในวันพรุ่งนี้ (6 ม.ค.) เพื่อประชุมร่วมหน่วยงานความมั่นคง และคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชน (กรอ.) เพื่อแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง