ปิด 5 แยกพลาดพร้าวสร้างตอม่อเชื่อมบีทีเอสหมอชิต ปลายเดือนนี้

สังคม
5 ม.ค. 60
12:42
502
Logo Thai PBS
 ปิด 5 แยกพลาดพร้าวสร้างตอม่อเชื่อมบีทีเอสหมอชิต ปลายเดือนนี้
เตรียมปิด 5 แยกพลาดพร้าวสร้างตอม่อเชื่อมบีทีเอสหมอชิต ปลายเดือน ม.ค. หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมหารือแผนการจัดการจราจร ในวันที่ 20 ม.ค.นี้

วันนี้ (6 ม.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้มีการปิดแยกรัชโยธินเพื่อเลี่ยงการจราจรบางส่วนเพื่อก่อสร้างอุโมงค์ ล่าสุดการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) จะก่อสร้างรถไฟฟ้าต่อเนื่อง ในบริเวณ 5 แยกลาดพร้าว ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อสภาพการจราจร เนื่องจากก่อนหน้านี้ประชาชนเลี่ยงมาใช้ถนนลาดพร้าวและถนนวิภาวดีรังสิตเป็นจำนวนมาก

รฟม.เปิดเผยว่าในช่วงสิ้นเดือน ม.ค.นี้ จะเริ่มมีการก่อสร้างเสาตอม่อ บริเวณ 5แยกลาดพร้าวเพื่อเชื่อมต่อโครงการบีทีเอสฝั่งหมอชิต แผนเบื้องต้นจะเริ่มก่อสร้างฝั่งห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลลาดพร้าวก่อน เพื่อลดผลกระทบการจราจรถนนวิภาวดีรังสิต ถนนลาดพร้าวที่มีประชาชนสัญจรเป็นจำนวนมาก

ขณะที่ ตำรวจ สน.วิภาวดีรังสิต ระบุว่า การปิด 5 แยกลาดพร้าวจะเป็นการปิดการจราจรเพียงบางส่วนเท่านั้น ซึ่งอาจกระทบการจราจรบ้างแต่พยายามจะให้กระทบการจราจรให้น้อยที่สุด โดยจะใช้แนวทางกรณีการรื้อสะพานข้ามแยกรัชโยธินในการบรรเทาผลกระทบด้านการจราจร โดยจะมีการหารือเพื่อจัดการจราจรอีกครั้งในวันที่ 20 ม.ค.นี้

ขณะที่ความคืบหน้าการรื้อสะพานข้ามแยกรัชโยธินมีความคืบหน้าไปมากซึ่งเหลือเพียงเสาสะพานและสะพานข้ามแยกถนนพหลโยธินเท่านั้น คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือน ม.ค.นี้ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง