จนท.กู้ร่าง 2 แม่ลูกถูกน้ำป่าซัดที่ทุ่งสง –บขส.เปิดเส้นทางลงใต้แล้ว

ภัยพิบัติ
5 ม.ค. 60
16:51
290
Logo Thai PBS
จนท.กู้ร่าง 2 แม่ลูกถูกน้ำป่าซัดที่ทุ่งสง –บขส.เปิดเส้นทางลงใต้แล้ว
พื้นที่ 6 อำเภอของจังหวัดนครศรีธรรมราช กำลังประสบภาวะวิกฤติจากสถานการณ์น้ำท่วม ล่าสุด มีผู้เสียชีวิตแล้ว 2 คน และอยู่ระหว่างค้นหาอีก 2 คน ขณะที่ บขส.เปิดการเดินรถเพื่ออำนวยความสะดวกกับประชาชนในเส้นทางภาคใต้แล้ว

วันนี้ (5 ม.ค.2560 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยและตำรวจทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช เข้ากู้ร่างนางจิราและนายเอกรินทร์ อ่อนเกตุพล 2 แม่ลูก ที่เสียชีวิตหลังถูกน้ำป่าซัดรถยนต์ขณะขับขี่ อยู่บนถนนใน ต.ถ้ำใหญ่ อ.ทุ่งสง โดยรถยนต์ได้ตกลงไปในลำคลองแล้วจมหายไปกับกระแสน้ำ โดยถูกน้ำซัดไปติดต้นไม้ห่างจากถนนประมาณร้อยเมตร

ขณะที่ชุมชนริมคลองบ้านถ้ำใหญ่ กระแสน้ำที่ไหลแรง ส่งผลให้บ้านเรือนเสียหายกว่า 10 หลังคาเรือน รวมถึงยังทำให้ถนนสายเดียวกันถูกน้ำกัดเซาะเสียหายเป็น บริเวนกว้าง

บริเวณถนนทางหลวงหมายเลข 41 ช่วงรอยต่อระหว่าง อ.ร่อนพิบูลย์ และ อ.ทุ่งสง ดินภูเขาสไลค์ลงมา ทำให้เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มลงหลายต้น ส่งผลให้กระแสไฟฟ้าในพื้นที่ใกล้เคียงดับเป็นวงกว้าง ขณะเดียวกัน ยังถูกน้ำท่วมสูงหลายจุด เจ้าหน้าที่จึงจัดกำลังคอยอำนวยความสะดวกประชาชนผู้ใช้ถนน

จ.นครศรีธรรมราช กำลังประสบภาวะวิกฤติน้ำท่วมหนักใน 6 อำเภอ โดยเฉพาะ อ.ทุ่งสง ชะอวด ร่อนพิบูลย์ และจุฬาภรณ์ ซึ่งมีผู้เสียชีวิตจากภาวะน้ำท่วมแล้ว 2 คน และอยู่ระหว่างการค้นหาอีก 2 คน 

 

 

ทั้งนี้ บขส.เปิดการเดินรถเพื่ออำนวยความสะดวกกับประชาชนแล้วทุกเส้นทางภาคใต้ ซึ่งก่อนหน้านี้มีการประกาศหยุดเดินรถ 6 เส้นทางภาคใต้ผ่านทุ่งสง เพราะระดับน้ำท่วมสูง รถโดยสารไม่สามารถผ่านได้ แต่การเดินทางต้องวิ่งอ้อมไปทางถนนสายรอง หมายเลข 401 สุราษฎร์ นคร ตรัง ซึ่งจะใช้เวลาการเดินรถเพิ่มขึ้นอีกประมาณ 1-2 ชั่วโมงในการเดินทาง และหากผู้โดยสารไม่ประสงค์จะเดินทางในช่วงนี้ สามารถคืนตั๋วได้ภายใน 7 วัน และการวิ่งอ้อมเส้นทางครั้งนี้ไม่มีการเพิ่มค่าบริการแต่อย่างใด

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง