แกนนำ นปช.เตรียมหารือทนายยื่นขอศาลปล่อยตัวชั่วคราว "จตุพร"

การเมือง
5 ม.ค. 60
20:33
220
Logo Thai PBS
แกนนำ นปช.เตรียมหารือทนายยื่นขอศาลปล่อยตัวชั่วคราว "จตุพร"
อธิบดีกรมราชฑัณฑ์ ยืนยันอาการนายจตุพร พรหมพันธุ์ ดีขึ้น โดยอดีตแกนนำกลุ่ม นปช.ที่เข้าสอบถามอาการและเข้าเยี่ยมพอใจการดูแลและชี้แจง ยกเว้นนางธิดา ถาวรเศรษฐ ที่ต้องการให้นำตัวนายจตุพรไปรักษาที่โรงพยาบาล เพราะเกรงว่าจะติดเชื้อโรคภายในเรือนจำ

วันนี้ (5 ม.ค.2560) นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ หนึ่งในแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด้จการแห่งชาติ (นปช.) เปิดเผยภายหลังการเข้าเยี่ยมนายจตุพร พรหมพันธุ์ ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ ว่าอาการของนายจตุพรดีขึ้น แต่ยังมีอาการอ่อนเพลียและอยากให้กรมราชทัณฑ์พิจารณาคำร้องขอนำนายจตุพรไปรักษาที่โรงพยาบาล เนื่องจากเกรงว่าจะติดเชื้่อโรคภายในเรือนจำนอกจากนี้ เตรียมหารือทีมทนายนำอาการป่วยของนายจตุพร ไปยื่นคำร้องขอให้ศาลพิจารณาปล่อยตัวชั่วคราวสัปดาห์หน้า

ด้านนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช. เข้าพบนายกอบเกียรติ กิตติวิวัฒน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เพื่อสอบถามขั้นตอนการดูแลนายจตุพรพร้อมเปิดเผยว่า ไม่ได้ต้องการร้องขอสิทธิพิเศษให้กับนายจตุพร แต่เนื่องจากเห็นว่าคดีของนายจตุพรยังไม่สิ้นสุดขบวนการยุติธรรมจึงยังเป็นผู้บริสุทธิ์ และอยากให้เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ปฏิบัติตามสิทธิที่นายจตุพรจะได้รับขณะที่ นายกอบเกียรติ ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ปฏิบัติต่อผู้ต้องขังอย่างเท่าเทียม ส่วนการรักษาพยาบาลผู้ต้องขังในเรือนจำไม่สามารถออกไปรักษาอาการที่โรงพยาบาลภายนอกได้ และอาการป่วยของนายจตุพรก็ดีขึ้นตามลำดับ มีแพทย์ดูแลอย่างใกล้ชิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง