ประกาศปิดสนามบินนครศรีธรรมราช 6-7 ม.ค.นี้

ภัยพิบัติ
6 ม.ค. 60
10:06
2,489
Logo Thai PBS
ประกาศปิดสนามบินนครศรีธรรมราช 6-7 ม.ค.นี้
กรมท่าอากาศยาน ระบุปิดสนามบินนครศรีธรรมราช ระหว่าง 6-7 ม.ค.นี้ จากเหตุน้ำท่วม กระทบ 4 สายการบิน

วันนี้ (6ม.ค.2560) นายดรุณ แสงฉาย อธิบดีกรมท่าอากาศยาน กระทรวงคมนาคม กล่าวถึงสถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดนครศรีธรรมราชว่า บริเวณท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช มีน้ำเริ่มเข้าบริเวณหัวรันเวย์19 จึงมีความเป็นต้องปิดระบบไฟนำร่อง และเครื่องช่วยเดินอากาศ และแจ้งประกาศ NOTAM ขอปิดการทำการบิน 2 วัน คือวันที่ 6 – 7 มกราคม 2560 หรือเมื่อสถานการณ์น้ำคลี่คลาย เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารและอากาศยาน ซึ่งกรมท่าอากาศยานได้ประสานกับสายการบินให้ช่วยเหลือผู้โดยสาร และแจ้งให้ทราบถึงการเปลี่ยนแปลงเที่ยวบิน การคืนตั๋ว และมีบางส่วนที่สายการบินจัดบริการรถเพื่อนำผู้โดยสารไปส่งยังสนามบินใกล้เคียง เช่น ท่าอากาศยานสุราษฎร์ธานี ท่าอากาศยานหาดใหญ่ ท่าอากาศยานภูเก็ต

 

สำหรับ ท่าอากาศยานสุราษฎร์ธานีได้มีรายงานสถานการณ์น้ำท่วม ในจังหวัดและมีน้ำกัดเซาะถนนสายเอเซีย ทล.41 เส้นทางเข้ากรุงเทพฯ ทำให้รถไม่สามารถสัญจรได้ ทางจังหวัดและเจ้าหน้าที่ทหารในพื้นที่จึงได้ให้ความช่วยเหลือ นำรถรับส่งประชาชนที่ต้องการเดินทาง มาส่งยังท่าอากาศยาน โดยกรมท่าอากาศยานได้ประสานสายการบินให้เพิ่มเที่ยวบินพิเศษ เพื่อรองรับประชาชนที่ต้องการเดินทาง ซึ่งเมื่อวันที่ 6 มกราคม 2560 ( 01.00น.) สายการบินไทยแอร์เอเชีย เที่ยวบินที่ FD9801 ได้รับผู้โดยสารจำนวน 180 คน มายังกรุงเทพฯเป็นที่เรียบร้อย 

 

ทั้งนี้กรมท่าอากาศยานได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและประสานกับสายการบินเพื่อไม่ให้มีผู้โดยสารตกค้างที่สนามบิน ในส่วนของท่าอากาศยานนราธิวาส ท่าอากาศยานชุมพร ท่าอากาศยานตรัง ท่าอากาศยานกระบี่ และท่าอากาศยานระนอง มีน้ำท่วม ในหลายอำเภอในพื้นที่ แต่ท่าอากาศยานไม่ได้รับผลกระทบและยังสามารถให้บริการผู้โดยสารได้ตามปกติส่วนท่าอากาศยานอื่นๆ ยังสามารถให้บริการได้ตามปกติ แต่ที่ท่าอากาศยานสุราษฎร์ธานี มีปัญหาน้ำท่วมรอบบริเวณสนามบิน ส่วนที่ท่าอากาศยานสมุยมีปัญหาจากสภาวะอากาศทำให้หลายเที่ยวบินดีเลย์ จึงขอให้ผู้โดยสารที่ใช้บริการตรวจสอบข้อมูลก่อนเดินทาง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง