"เขาหลวง"ฝนตกสะสม 280 มม.ต่อวัน-ปิดน้ำตก 7 แห่งชั่วคราว

ภัยพิบัติ
6 ม.ค. 60
10:47
240
Logo Thai PBS
"เขาหลวง"ฝนตกสะสม 280 มม.ต่อวัน-ปิดน้ำตก 7 แห่งชั่วคราว
อุทยานแห่งชาติน้ำตกเขาหลวง จ.นครศรีธรรมราช กระทบหนัก น้ำซัดถนนทางเข้าหน่วยกรุงชิง เสียหาย ปิดน้ำตก 7 แห่งไม่มีกำหนด หลังฝนตกหนักสูงถึง 280 มิลลิเมตร

วันนี้ (6ม.ค.2560) นายวิกรานต์ ทั่วด้าว หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาหลวง จ.นครศรีธรรม ราช กล่าวว่า สำหรับผลกระทบต่อสถานการณ์ฝนตกหนักและน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่จ.นคร ศรีธรรมราช ขณะนี้ได้ประกาศปิดการท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติเขาหลวง ไปชั่วคราวก่อน จนกว่าสถานการณ์น้ำท่วมจะคลี่คลาย โดยจากการสำรวจรอบพื้นที่รอบเขตอุทยาน พบว่าสะพานทางเข้าหน่วย ขล. 4 กรุงชิง ม.3 ต.กรุงชิง อ.นบพิตำ ถูกน้ำกัดเซาะขาด ไม่สามารถสัญจรได้

ส่วนจุดที่ 2.น้ำท่วมถนนทางไปหน่วย ขล.5 คลองดินแดง ต.พิปูน อ.พิปูนไม่สามารถสัญจรได้ จุดที่ 3.น้ำท่วมบริเวณวังไม้ปัก ทางเข้าจุดสกัดคีรีวง ม.10 ต.กำโลน อ.ลานสกา ไม่สามารถสัญจรได้ จุดที่ 4.น้ำท่วมผิวจารจรบริเวณ ทางหลวงช่วงหน้าถ้ำแก้วสุรกานต์ อ.ลานสกา


หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาหลวง กล่าวว่า ขณะนี้ฝนยังตกอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ป่าเทือกเขาหลวง ทำให้ปริมาณน้ำที่ไหลลงทางน้ำตกกะโรม น้ำตกท่าแพ น้ำตกเหนือฟ้า น้ำตกพรหมโลก น้ำตกอ้ายเขียว น้ำตกกรุงชิง น้ำตกยอดเหลือง มีปริมาณเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจากการตรวจวัดปริมาณน้ำฝนสะสมในวันที่ 5 ม.ค.นี้ ในหน่วยต่างๆของอุทยานมีค่าเฉลี่ยสูง เกิน 100 ถึง 280 มิลลิเมตร เช่น ที่หน่วยกะโรมปริมาณฝนสูง 280 มิลลิเมตร หน่วยอ้ายเขียว 115 มิลลิเมตร หน่วยท่าแพ 230 มิลลิเมตร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง